100 trường THPT tham dự giải bóng đá học sinh

Gần 2.000 cầu thủ cùng các thầy cô giáo, học sinh và các cổ động viên đến từ 100 trường THPT đã tham dự lễ khai mạc giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội – An ninh Thủ đô lần thứ 22 năm 2023, diễn ra trên sân vận động Trung tâm TDTT quận Tây Hồ.

Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội ra đời từ năm 2001 do Báo An ninh Thủ đô phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn bóng đá Hà Nội và các nhà tài trợ tổ chức, đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu cho thầy cô, học sinh các trường THPT trên địa bàn Thủ đô.

Giải năm nay có sự tham dự của 100 đội bóng đến từ các trường THPT công lập, bán công, dân lập trên địa bàn Hà Nội. Con số này cho thấy sự uy tín và tầm ảnh hưởng của giải đã lan tỏa mạnh mẽ. Đây cũng là giải bóng đá phong trào duy nhất ở Việt Nam ghi nhận số lượng đội tham dự lên tới ba con số.

Các đội bóng được chia thành 25 bảng, mỗi bảng có bốn đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Sau đó, chọn ra 25 đội nhất bảng và 7 đội nhì bảng có thành tích cao nhất để lọt vào vòng 1/16.

Với thể thức này, tính cạnh tranh và hấp dẫn của giải càng được đẩy lên cao, khiến các lượt trận thêm lôi cuốn và kịch tính ngay từ vòng đấu bảng.

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu vòng loại đã diễn ra sôi nổi và quyết liệt, trên SVĐ của Trung tâm TDTT quận Tây Hồ. Dự kiến, lễ bế mạc và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10/12.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu về chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Dortmund tại trận chung kết Champions League đêm qua, HLV Carlo Ancelotti cho biết chức vô địch lần này khó khăn hơn rất nhiều so với dự liệu của ông.

Lần gần nhất Real Madrid để thua trong một trận chung kết UEFA Champions League cách đây đã 43 năm khi thất bại trước Liverpool vào năm 1981. Kể từ đó, Los Blancos vào chung kết 8 lần và giành chức vô địch cả 8. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại sau trận đấu với Borussia Dortmund trên sân vận động Wembley rạng sáng nay 2/6.

02h giờ sáng 2/6, khán giả hâm mộ bóng đá sẽ hướng sự chú ý về sân Wembley ở nước Anh - nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League giữa hai CLB Real Madrid và Borussia Dortmund.

Hai trận đấu sớm của vòng 7 chứng kiến sự cạnh tranh giữa những CLB trong tốp cuối. Hà Nội 2 hướng đến chiến thắng đầu tiên khi gặp TP. Hồ Chí Minh 2 trong khi Than KSVN đã có trận đấu khá dễ dàng trước Sơn La.

Trong trận đấu còn lại của vòng 22 V.League, Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh, dù được chơi trên sân nhà.

CLB Hà Nội và Khánh Hoà - đội cuối bảng đã chắc chắn xuống hạng đã tạo ra một “cơn mưa” bàn thắng trên sân Hàng Đẫy.