100.000 người Mỹ phản đối chính phủ hỗ trợ Israel

Hơn 100.000 người đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Washington của Mỹ để phản đối các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza và sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Israel.

Cuộc biểu tình có tên gọi là "Cuộc tuần hành toàn quốc ở Washington. Palestine tự do" đã bắt đầu lúc 2 giờ chiều thứ 7, giờ địa phương, diễn ra cách Nhà Trắng chỉ vài dãy nhà.

Ban tổ chức dự kiến ​​tổng cộng có tới 30.000 người tham gia cuộc biểu tình ủng hộ Palestine, nhưng con số thực tế đã vượt quá kỳ vọng rất nhiều. Trong cuộc biểu tình, Brian Becker, Điều phối viên Quốc gia của Liên minh ANSWER nói với Sputnik rằng hơn 100.000 người đã tham gia cuộc biểu tình.

Những người tham gia giương cao các biểu ngữ có nội dung "Chấm dứt nạn diệt chủng chống lại người Palestine", "Israel đánh bom các bệnh viện, Biden tài trợ cho việc đó", hoặc đơn giản là "Chấm dứt chiến tranh."

Hơn 100.000 người Mỹ biểu tình phản đối chính phủ hỗ trợ Israel

Một số màn hình lớn đã được lắp đặt dọc theo Đại lộ Pennsylvania để người dân theo dõi cuộc biểu tình. Nhiều phương tiện truyền thông quốc tế đưa tin sự kiện. Nhiều người tham gia biểu tình đến từ các nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Tunisia và Ai Cập.

Cuộc biểu tình đã diễn ra trong hòa bình; tuy nhiên, sự hiện diện của cơ quan thực thi pháp luật ngày càng tăng đã rõ hơn. Các đường phố trung tâm đã bị phong tỏa không cho xe cộ qua lại. Tại một số tuyến phố, xe tải được bố trí để chặn đường.

Nhiều cuộc biểu tình rầm rộ diễn ra trên khắp nước Mỹ kể từ khi bắt đầu xung đột giữa Israel và Hamas vào đầu tháng 10. Hàng ngày, các nhà hoạt động tiếp cận các nhà lập pháp với lời kêu gọi giải quyết tình hình và kêu gọi ngừng bắn. Hầu như mỗi ngày đều có hàng chục, thậm chí hàng trăm người bị bắt trên khắp đất nước.

Nguồn: Sputnik

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan