105 thành phố, thị xã sẽ bị siết phân lô bán nền

Theo Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/1/2025 quy định không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, tự phân lô bán nền trong khu vực các phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, II và III. Thậm chí cả trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai. Quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại tổng cộng tới 105 thành phố, thị xã.

Thậm chí cả trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai.

Theo thống kê, quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền đã  tại 105 thành phố, thị xã, bao gồm: 02 đô thị loại đặc biệt, 22 đô thị loại I, 36 Đô thị loại II, 45 Đô thị loại III, 29 thành phố, 16 thị xã. Với việc siết chặt quy định phân lô bán nền, dự kiến thị trường sẽ không còn chứng kiến sốt đất như trước đây.

quy định không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, tự phân lô bán nền trong khu vực các phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, II và III. Thậm chí cả trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai. Quy định mới

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mức giá chào bán bất động sản khu vực Hòa Lạc trong tháng qua có những vị trí lên tới 100 triệu đồng/m2, tuy nhiên các nhà đầu tư chỉ quan tâm tới khoảng giá thấp hơn rất nhiều.

Sáng 22/5, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 8 hộ dân đang sinh sống trên ô “đất vàng’’ ở 43F-47C phố Ngô Quyền và 36A phố Trần Hưng Đạo để thực hiện dự án xây dựng trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Tại Điều 18, dự thảo Nghị định đề xuất bốn trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý. Đồng thời lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương để sử dụng vào mục đích công cộng.

Trong gần một tháng nay, giá bất động sản Hòa Lạc liên tục tăng cao. Do chiêu trò thổi giá này, nhiều nhà đầu tư đã phải rút khỏi thị trường.

Đất đấu giá là loại hình bất động sản có pháp lý rõ ràng, được quy hoạch đồng bộ và do nhà nước tổ chức bán đấu giá. Tuy nhiên trong quyết định phương án đấu giá đất hiện nay chưa có quy định về thời hạn các cơ quan chức năng sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người trúng đấu giá sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính.