55 VĐV chuẩn bị cho Giải đua Mô-tô nước Bình Định

Một ngày trước lễ khai mạc, gần 60 vận động viên hàng đầu thế giới đã có mặt tại đầm Thị Nại (Bình Định) để làm quen, chuẩn bị trước thềm giải đấu.

Giải đua thế giới mô tô nước UIM – ABP Aquabike World Championship lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây là giải đua công thức 1 trên biển với sự tham gia của 55 tay đua đến từ 26 quốc gia, đăng ký thi ở cả 4 hạng mục thi đấu.

Các tay đua tập luyện trước thềm giải đấu

Trong ngày hôm nay (22/3), tất cả các tay đua đã có mặt ở khu vực thi đấu để tập luyện, làm quen với đường đua. Sau khi khảo sát, BTC đã nâng chiều dài vòng đua từ 1.500m sang 1.800m. Các VĐV sẽ tranh tài trong 3 hạng mục ở vòng phân hạng. Mỗi hạng mục sẽ chia theo từng cặp đấu để loại trực tiếp vào bán kết, chung kết. Các đường đua được bố trí song song, mỗi cặp đấu xuất phát cùng một lúc và cùng vượt qua các phao bố trí giống nhau. Tay đua nào có tốc độ nhanh nhất, về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng. Vì vậy, thể thức này đòi hỏi các tay đua phải có kĩ năng, tốc độ và sự bản lĩnh mới có thể tạo nên những màn rượt đuổi đẳng cấp ngay trên mặt sóng biển.

Mỗi chiếc mô tô nước được mang đến giải đua có giá trung bình từ 30.000 USD đến hơn 100.000 USD ( tương đương 750 triệu đồng đến gần 2,5 tỷ đồng). Những chiếc mô tô nước được các vận động viên, huấn luyện viên và đội ngũ kỹ thuật viên của các đội đua kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết từ lắp ráp thiết bị, kiểm tra động cơ, phanh đến nạp đầy nhiên liệu  trước khi cho xuống nước. Chỉ cần mô tô sai sót, hỏng hóc nhỏ, sẽ ảnh hưởng đến thành tích cả đội đua.

Giải đua mô tô nước UIM – ABP Aquabike World Championship sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 23 – 24/3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.