6 UAV của Ukraine bị Nga đánh chặn

Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này đã chặn 6 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đang nhắm vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga.

Trong tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn rơi trên vùng Kursk, ba chiếc bị bắn hạ trên vùng Bryansk và hai chiếc trên vùng Tula. Thống đốc vùng Bryansk Aleksandr Bogomaz đã cảnh báo về hai vụ đánh chặn UAV trước đó. Cả hai sự việc đều không gây ra thiệt hại hay thương vong trên mặt đất.

Vùng Kursk, vùng Bryansk và vùng Tula là ba khu vực giáp Ukraine và thường xuyên trở thành mục tiêu của lực lượng Kiev. Vùng Tula nằm sâu hơn bên trong lãnh thổ Nga, cách biên giới Ukraine khoảng 200km và tiếp giáp với vùng Moscow. Các quan chức địa phương cho biết không có thiệt hại hay thương vong nào do những máy bay bị bắn rơi gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên bầu trời Crimea và 8 thiết bị bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên Biển Đen.

Uỷ viên nhân quyền Nga, bà Tatyana Moskalkova vừa cho biết việc trao đổi tù binh chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã tạm ngừng trong vài tháng nay.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington đã liên hệ với chính phủ Israel để bày tỏ quan ngại sâu sắc về cuộc tấn công ở Rafah.

Lực lượng phòng không Nga tuyên bố đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine ở khu vực Volchansk, tỉnh Kharkov.

Các nhà lãnh đạo Pháp và Đức ngày 28/5 cho rằng, Ukraine nên được cho phép tấn công các địa điểm quân sự bên trong lãnh thổ Nga, những nơi từ đó Matxcơva bắn tên lửa vào lãnh thổ Ukraine, nhưng không được phép tấn công các mục tiêu khác.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu thừa nhận Israel đã để xảy ra "sai lầm bi thảm" sau khi không kích Rafah đêm 26/5 khiến 45 người thiệt mạng.