9 đội tranh tài tại chặng đua Grand Prix of Binh Dinh

Sáng nay (29/3), vòng phân loại giành vị trí xuất phát giữa 9 đội tham dự giải vô địch thế giới thuyền máy UIM H2O World Championship đã diễn ra tại đầm Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định.

9 đội đua trong vòng phân loại dành vị trí xuất phát (Pole Position) diễn ra tại dầm Thị Nại sáng nay gồm: Bình Định – Việt Nam, CTIC China Team  (Trung Quốc), Stromoy Racing (Na-Uy), F1 Atlantic Team (Bồ Đào Nha), Maverick Racing (Pháp), Abu Dhabi, Sharjah Team, Victory Team (U.A.E) và The Red Devil-SMC F1 Team (Phần Lan).

Mới là vòng đua giành vị trí xuất phát, nhưng ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều người đến để ủng hộ cho đội đua của mình.

Vòng đua phân hạng rất quan trọng đối với các tay đua để giành vị trí xuất phát (Pole Position). Người có được vị trí xuất phát tốt sẽ lợi thế ở những khúc cua, còn ở các vị trí sau sẽ gặp bất lợi trước lực cản do sóng tạo ra từ thuyền máy chạy trước. Vòng đua phân hạng gồm 3 lượt đua, thời gian mỗi vòng đua được xếp thứ tự Q1 kéo dài 20p, Q2 dài 15p và Q3 dài 10p.

Sau ngày đua phân hạng, 3 vận động viên lọt top 3 lần lượt là Erik Stark của đội Victory Team (UAE), thứ hai là tay đua Thụy Điển Jonnas Andersson, thứ 3 là Stefan Arand (Bình Định - Việt Nam).

Tại giải đấu, những con thuyền máy công thức 1 lần đầu được ra mắt khiến nhiều người thích thú. Sau vòng thi này, các vòng đua nước rút 1 và 2 sẽ diễn ra vào lúc 11h và 11h30 ngày mai (30/3).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.