Ẩn họa tại nạn từ đường giao thông liên huyện

Tuyến đường giao thông liên xã, đi qua hai huyện Thanh Oai - Thường Tín có chiều dài hơn 2km đã xuống cấp, nhiều đoạn bê tông vỡ nát, mạch đứt vỡ kéo dài cả trăm mét. Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra, nhất là vào ban đêm.

Dù chỉ kéo dài chưa đầy 2km, thế nhưng tuyến đường giao thông liên xã, đi qua hai huyện Thanh Oai - Thường Tín, Hà Nội, đang có cả trăm ổ trâu, ổ voi…, khiến cho người tham gia giao thông đi qua đây được một phen thử thách tay lái. Bởi chỉ sơ sẩy là tai nạn.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, nhưng chưa thấy cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc. Để đảm bảo an toàn cho mình, nhiều đoạn đường người dân tự đổ gạch vỡ, trạc thải để lấp ổ gà.

Ghi nhận thực tế, nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng nặng, bê tông vỡ nát, vết nứt rộng, sâu, đi lại rất khó khăn. Nhiều đoạn đường, người lái ô tô phải dừng lại căn khoảng cách, độ sâu, chỉnh lái đi trên đoạn sụt lún. 

Nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng.

Nguyên nhân của việc xuống cấp là do hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông qua đây.

Đề nghị chính quyền huyện Thanh Oai, huyện Thường Tín và các cơ quan hữu trách sớm kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm, cũng như có phương án sửa chữa tuyến đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT do Bộ giao thông vận tải đề xuất bổ sung một số giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện, kiểm định ô tô tại đơn vị đăng kiểm.

Nhiều năm qua, ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng dù được xây dựng để phục vụ tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đang được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có xe chở học sinh.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, song gần 10 năm qua, hạ tầng tại khu đất dịch vụ của người dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức vẫn nhếch nhác, hạ tầng giao thông không hoàn thiện, gây ra không ít vụ tai nạn cho người dân khi về đây sinh sống.