Ảnh hưởng sương mù đến các mặt sinh hoạt

Thời tiết sương mù với mật độ dày đặc đã gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt, đời sống của người dân cũng như các hoạt động trên địa bàn thành phố.

Trên nhiều tuyến đường, giao thông bị ảnh hưởng do sương mù khiến tầm nhìn hạn chế. Hầu hết các phương tiện di chuyển phải bật đèn, lưu thông với tốc độ chậm. Hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ đã xảy ra trên một số tuyến đường.

Ùn tắc giao thông Hà Nội do các phương tiện đi chậm trong thời tiết xấu.

Trong khi đó, từ khoảng 02h15 đến 09h00 sáng ngày hôm nay (2/2), do thời tiết sương mù dày và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công, không đảm bảo tiếp thu tàu bay, nhiều chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã phải kích hoạt phương thức điều hành bay trong điều kiện tầm nhìn hạn chế. Để đảm bảo an toàn, một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng chờ thời tiết tiếp thu. Theo thống kê sơ bộ có khoảng 37 chuyến bay không thể hạ cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, trong đó 12 chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay lân cận. Cũng trong khung thời gian này, để đảm bảo an toàn bay, có 54 chuyến bay dự kiến khởi hành từ Nội Bài phải lùi thời gian cất cánh để chờ thời tiết tốt hơn.

Ảnh hưởng của sương mù dày đặc tới sân bay Nội bài.

Hiện tượng sương mù là đặc trưng ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong mùa đông, gây giảm tầm nhìn, ảnh hưởng tới các hoạt động giao thông. Bên cạnh ảnh hưởng tới giao thông, lưu thông phương tiện, sương mù có thể gây tích tụ bụi, các chất độc hại, gia tăng hiện tượng ô nhiễm không khí. Người hít phải nó khiến cơ thể dễ mắc các bệnh nguy hiểm đến đường hô hấp, xương khớp.

Để hạn chế ảnh hưởng của sương mù, khi người dân ra đường cần sử dụng khẩu trang y tế để ngăn ngừa khí độc trong sương, giữ ấm cơ thể, không phơi quần áo qua đêm ngoài trời. Cần có các biện pháp làm nóng quần áo để tiêu diệt nấm mốc bám trên quần áo, bổ sung dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch, tránh ra đường quá sớm vào buổi sáng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.