Anh thông tin về cách đáp trả Iran của Israel

Ngoại trưởng Anh David Cameron cho biết, Israel đã đưa ra quyết định về cách đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo từ phía Iran.

Trả lời các phóng viên ở Israel, Ngoại trưởng Anh David Cameron cho hay: "Rõ ràng là Israel đã đưa ra quyết định hành động để đáp trả lại cuộc không kích của Iran hôm 13/4". Ông Cameron không tiết lộ thêm về chi tiết quyết định trên. Bên cạnh đó, nhà ngoại giao Anh cũng kêu gọi các nước G7 nên đưa ra các biện pháp trừng phạt phối hợp nhằm vào Iran.

Ngoại trưởng Anh David Cameron cho biết, Israel đã đưa ra quyết định về cách đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo từ phía Iran.

Trước đó, ngày 16/4, người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari tuyên bố Israel sẽ đáp trả cuộc tấn công của Iran, nêu rõ rằng Israel sẽ chọn thời điểm, địa điểm và cách thức đáp trả.

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari tuyên bố Israel sẽ đáp trả cuộc tấn công của Iran.

Trong khi đó, kết quả khảo sát của Đại học Hebrew công bố ngày 16/4 cho thấy, gần 3/4 số người dân Israel được hỏi, phản đối việc tấn công trả đũa Iran nếu hành động đó gây tổn hại liên minh an ninh của Israel với các đồng minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đối mặt nguy cơ bị cách chức nếu Tòa án Hiến pháp nước này chấp thuận đơn luận tội của 40 thượng nghị sĩ trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga lần thứ 8 đang diễn ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc. Sự kiện thu hút gần 200 công ty Trung Quốc và 170 công ty Nga, được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp hai nước.

Cập nhật thông tin về chuyến bay chở tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian gặp sự cố ở tỉnh Đông Azerbaijan của Iran.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Bộ trưởng Ngoại giao Hossein Amirabdollahian phải hạ cánh khẩn cấp ở tỉnh Đông Azerbaijan của Iran. Điều kiện thời tiết bất lợi, bao gồm sương mù dày đặc, đang cản trở nỗ lực cứu hộ và hiện họ vẫn chưa tìm thấy chiếc trực thăng.

Quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga và Trung Quốc đang ngày càng mở rộng. Tỷ trọng của đồng ruble và nhân dân tệ (NDT) trong các giao dịch thương mại song phương hiện đã vượt 90% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có chuyến thăm Triều Tiên và công tác chuẩn bị cho chuyến thăm đang được tiến hành. Nếu được diễn ra, đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga tới Triều Tiên sau hơn hai thập kỷ.