Bắc Á bank cho vay sai quy định

Theo kết luận thanh tra về tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và xử lý nợ xấu giai đoạn 2013 - 2017 do Thanh tra Chính phủ công bố mới đây, Ngân hàng Bắc Á (mã chứng khoán: BAB) có nhiều vi phạm trong việc thẩm định, phê duyệt cho vay khi khách hàng chưa đáp ứng đủ điều kiện vay vốn, phương án sử dụng vốn khả thi và khả năng tài chính để trả nợ, đặc biệt là với các doanh nghiệp trong hệ sinh thái “họ TH” thuộc Tập đoàn TH.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

4 ngân hàng lớn sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân nhằm là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp và bền vững, thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ. Thời gian triển khai phương án này dự kiến từ ngày 3/6.

Giá vàng trong nước hôm nay quay đầu giảm với mức giảm cao nhất là 450.000 đồng.

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 5/2024 ước đạt 150,9 nghìn tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 898,4 nghìn tỷ đồng, bằng 52,8% dự toán năm.

Pháp luật Việt Nam chưa thừa nhận tính pháp lý của tiền mã hóa hay tiền ảo, trong khi giá trị tiền ảo Việt Nam nhận về gần 91 tỷ USD trong một năm.

Giá vàng thế giới hôm nay bắt đầu hạ, hiện được Kitco niêm yết ở ngưỡng 2.344,7 USD/ounce.

Ngân hàng Nhà nước cho dừng đấu thầu vàng miếng và đang hướng tới một giải pháp thay thế hình thức này sau ngày 3/6 để ổn định thị trường vàng.