Ban hành thông tư sửa đổi về đấu thầu thuốc

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Y tế chủ trì cùng với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát các vướng mắc từ thực tiễn trình Chính phủ ban hành Nghị quyết thí điểm triển khai một số cơ chế, chính sách bảo đảm thuốc, thiết bị y tế, chế phẩm, hóa chất xét nghiệm, sinh phẩm chẩn đoán invitro, vật tư tiêu hao nhằm giải quyết ngay các vướng mắc từ thực tiễn, phù hợp đặc thù của lĩnh vực y tế trong thời gian chờ Luật Khám bệnh, chữa bệnh có hiệu lực và các văn bản pháp luật được sửa đổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nữ hộ sinh bệnh viện E hiến toàn bộ tạng sau khi qua đời đã giúp hồi sinh sự sống cho 4 người khác. Đây là nhân viên y tế đầu tiên của ngành y hiến tạng.

Bộ Y tế đã ban hành danh mục 11 bệnh truyền nhiễm bắt buộc phải tiêm vaccine; 10 bệnh phải sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch hoặc đến vùng có dịch.

Chỉ tính trong tuần này, Hà Nội ghi nhận 38 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 4 ca so với tuần trước đó. Kết quả giám sát chỉ số côn trùng nhiều nơi cao trên ngưỡng nguy cơ.

Thời tiết mưa giông, nóng ẩm thất thường đang tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh sốt xuất huyết lan rộng, nhiều nơi tại thành phố Hà Nội đã xuất hiện những ổ dịch nóng của căn bệnh này.

Ngành y tế Hà Nội đã làm chủ các kỹ thuật cao, trang thiết bị hiện đại, cứu sống nhiều ca bệnh.

Tại các đô thị lớn, tiếng ồn được ví như "kẻ sát nhân giấu mặt" bởi ít ai để ý đến tác hại của nó.