Bất tiện, lộn xộn tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài

Trước đây, phí đỗ xe tại sân bay Nội Bài được tính theo giờ. Nếu đỗ 10 ngày để đi công tác hoặc đi du lịch thì sẽ mất hai triệu rưỡi tiền phí. Không chỉ đắt đỏ, việc đỗ xe ở đây còn rất lộn xộn. Đơn vị cung cấp dịch vụ không hề có trách nhiệm đối với xe được gửi. Đây thực sự là điều khó hiểu khi Nội Bài được bình chọn là một trong những sân bay tốt hàng đầu nhất thế giới.

Cụ thể, tại bảng giá dịch vụ, tấm biển cũng đề rõ "giá dịch vụ dừng, đỗ" chứ không phải là trông giữ. Như vậy, người để xe tại đây phải trả khoảng 250 nghìn đồng/ngày.

Ông Trần Xuân Bách - Thôn Tân Trại, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn cho biết: "Sân bay người ta không trông giữ xe cho mình, khách đi đến bận đi công tác anh cứ đi, anh vứt xe chỗ bãi đỗ, lúc khi vào anh có vé anh vào giờ nào anh thanh toán cho từ giờ đến khi kết thúc. Trong sân bay, nếu có va quệt cũng kệ, mưa gió không cần biết gì hết.".

Việc dừng đón trả khách trong 10 phút là không thể, bởi tình trạng ùn tắc và lộn xộn ở đây.

Quy định khi vào sân bay, lái xe phải mất 9 nghìn đồng tiền phí vào, cho thời gian 10 phút. Tuy nhiên, việc dừng đón trả khách trong 10 phút là không thể, bởi tình trạng ùn tắc và lộn xộn ở đây. Cho nên, lái xe lại phải chịu thêm một khoản tiền phát sinh.

Hàng loạt bãi trông xe tự phát của người dân địa phương chỉ có giá trông giữ chỉ bằng 1/5 so với bãi đỗ xe của sân bay và còn kèm theo mái che và người trông giữ.

Trong khi chỉ cách đó không xa, hàng loạt bãi trông xe tự phát của người dân địa phương chỉ có giá trông giữ chỉ bằng 1/5 so với bãi đỗ xe của sân bay và còn kèm theo mái che và người trông giữ.

Có thể thấy, những lộn xộn và bất tiện khi dừng đỗ ở sân bay Nội Bài là đã rõ. Không cung cấp đủ dịch vụ tối thiểu cho khách hàng, Nội Bài liệu có xứng đáng với danh hiệu là một trong những sân bay tốt nhất thế giới?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT do Bộ giao thông vận tải đề xuất bổ sung một số giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện, kiểm định ô tô tại đơn vị đăng kiểm.

Nhiều năm qua, ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng dù được xây dựng để phục vụ tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đang được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có xe chở học sinh.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, song gần 10 năm qua, hạ tầng tại khu đất dịch vụ của người dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức vẫn nhếch nhác, hạ tầng giao thông không hoàn thiện, gây ra không ít vụ tai nạn cho người dân khi về đây sinh sống.