Biến đổi khí hậu đe doạ hơn 70% lực lượng lao động

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) vừa cảnh báo hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu có nguy cơ phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu, khi biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm.

Người lao động, đặc biệt là những người nghèo nhất thế giới, dễ bị tổn thương hơn so với người dân nói chung trước những nguy cơ của các hiện tượng khí hậu cực đoan như sóng nhiệt, hạn hán, cháy rừng và bão, vì họ thường là đối tượng đầu tiên tiếp xúc hoặc tiếp xúc trong thời gian dài hơn và với cường độ lớn hơn.

Theo báo cáo “Đảm bảo an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc trong điều kiện khí hậu đang thay đổi” của ILO, khi biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, các chính phủ và người sử dụng lao động đang nỗ lực để bảo vệ người lao động. Theo kế hoạch, trong năm 2025, ILO sẽ lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp lớn với sự tham gia của các đại diện chính phủ, người sử dụng lao động và người lao động để đưa ra những hướng dẫn chính sách về các hiểm họa khí hậu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phong trào Hồi giáo Hamas đã thông báo cho các nhà trung gian hòa giải rằng họ sẵn sàng cho một “thỏa thuận đầy đủ,” bao gồm việc trao đổi con tin - tù nhân toàn diện, nếu Israel dừng cuộc chiến ở dải Gaza.

Trong cuộc họp báo ngày 30/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã xác nhận thông tin Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine.

Các chuyên gia nhận định, các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như vấn đề Biển Đông sẽ là những chủ đề trọng tâm tại Đối thoại Shangri-La 2024.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) dự kiến tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu là 4,9% vào năm 2024, rút lại dự báo ban đầu tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 5,2% trong năm nay.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại thủ đô New Delhi trong năm nay do nắng nóng, khi nhiệt độ lên mức cao kỷ lục, tới 52,9 độ C.

Đây là gói đầu tư thứ ba kể từ năm 2014 vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm tăng cường khả năng tự cung tự cấp của ngành bán dẫn trong nước.