Biển hiệu Hollywood kỷ niệm 100 năm thành lập

Tọa lạc trên đỉnh núi Lee, phía bắc Los Angeles, cách trung tâm thành phố khoảng nửa tiếng lái xe, hàng chữ Hollywood giờ đây là một trong những biểu tượng được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Biển hiệu gồm 9 chữ cái màu trắng này đã tròn 100 tuổi. Một buổi lễ thắp sáng đặc biệt đã được tổ chức để kỷ niệm cột mốc quan trọng này.

Hai bộ đèn cổ điển bản sao dài hơn 3m  đã được các nhà tổ chức sự kiện gắn lên biển hiệu Hollywood để người hâm mộ được thấy tấm biển giống như khi được chiếu sáng lần đầu tiên vào ngày vào ngày 8 tháng 12 năm 1923. Tấm biển này lần đầu tiên được dựng lên với dòng chữ 'Hollywood land' để thúc đẩy việc phát triển nhà ở mới - với thời gian dự kiến chỉ là 18 tháng. Nhưng tấm biển đó đã chịu đựng được thử thách của thời gian.

Bảng hiệu ''HOLLYWOOD'' gồm 9 chữ cái viết hoa màu trắng có một sức mạnh đáng gờm trong tâm trí của giới yêu nghệ thuật thứ bảy. Dòng chữ Hollywood không những gắn liền với ngành kỹ nghệ điện ảnh, tạo nên nét phồn hoa thịnh vượng của vùng đô thị Los Angeles, mà còn là một g thứ quyền lực mềm vô hình mà hiệu quả, thể hiện cho giấc mơ cũng như lối sống theo kiểu Mỹ. Trong nhiều thập kỷ, tấm biển này đã trở thành một động lực kinh tế, đóng góp vào ngành du lịch trị giá 34,5 tỷ đô la mỗi năm của Los Angeles.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Hàng chục nghìn người Israel đã xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.