Bộ GTVT đề nghị phạt nguội với xe máy

Do tình trạng quá nhiều người điều khiển xe máy vi phạm Luật Giao thông, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị việc xử phạt nguội cũng nên được áp dụng đối với loại phương tiện này.

Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, thời gian qua, các hoạt động tuần tra kiểm soát vi phạm theo chuyên đề, đặc biệt là vi phạm quy định nồng độ cồn, quá tải, ma túy... đã góp phần rất lớn kéo giảm tai nạn giao thông, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Các hoạt động tuần tra kiểm soát vi phạm theo chuyên đề đặc biệt là vi phạm quy định nồng độ cồn, quá tải, ma túy... đã góp phần rất lớn kéo giảm tai nạn giao thông.
Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện xe máy

Bộ trưởng GTVT đề nghị cần tăng cường kiểm soát, có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện xe máy, để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới, vì người điều khiển xe máy phạm luật rất nhiều, chiếm tới 80-90% lỗi khi lưu thông trên đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin từ BHXH Việt Nam, thời gian gần đây nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ BHXH Việt Nam gọi điện, nhắn tin cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN yêu cầu người dân đồng bộ dữ liệu căn cước công dân, cập nhật thông tin trên ứng dụng VSSID - Bảo hiểm xã hội số.

Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra cảnh báo về việc trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân nhận hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

UBND thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương,Thái Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.