Bổ sung 2 mác tàu chạy tuyến Thống Nhất

Sau đôi tàu SP1/SP2 được bổ sung cho tuyến Hà Nội – Lào Cai, ngành đường sắt mới đây đã tiếp tục lên phương án khai thác thêm 2 mác tàu SE11/SE12 chạy tuyến Thống Nhất để đón đầu thị trường vận tải hành khách dịp cao điểm hè 2024.

Từ ngày 28/3 tới, ngành đường sắt bổ sung thêm lịch chạy tàu khách SE11/SE12 trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.

Tàu SE11 sẽ xuất phát tại Ga Hà Nội, còn tàu SE12 sẽ xuất phát tại Ga Sài Gòn. Các tàu sẽ thực hiện dừng đón trả khách tại 30 điểm ga cố định dọc tuyến Bắc – Nam.

Bổ sung 2 mác tàu tuyến Thống Nhất

Trước đó, từ ngày 22/3, ngành đường sắt cũng đã tổ chức thêm đôi tàu SP1/SP10 chạy thường xuyên hàng ngày trên tuyến Hà Nội - Lào Cai. Tàu SP1 sẽ xuất phát ga Hà Nội và tàu SP10 xuất phát từ ga Lào Cai. Giá vé đôi tàu này giao động từ 120.000 - 220.000 đồng/vé/lượt. Đặc biệt, riêng vé giường nằm khoang 2 giường tàu SP10 có giá 370.000 đồng/vé/lượt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.