Bổ sung nhiều tuyến tàu thống nhất dịp Tết âm lịch

Còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thời điểm này, ngành đường sắt đang tích cực triển khai các hoạt động, trong đó có việc bổ sung vé và các tuyến tàu nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của hành khách.

Từ ngày 24 đến ngày 27/1, ngành đường sắt bổ sung thêm bốn đoàn tàu chạy tuyến Bắc – Nam. Trong đó, tàu SE11 xuất phát từ Hà Nội lúc 8h00 các ngày 26 và 27/1; tàu SE32 xuất phát từ TP. HCM lúc 9h30 các ngày 24 và 25/1. Trước đó, ngành đường sắt cũng đã bổ sung 3.000 vé tàu phục vụ hành khách đi từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa đến các ga từ Quảng Ngãi đến Hà Nội và ngược lại trong các ngày cao điểm Tết.

Hiện, ngành đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu như: giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 8/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp) và đi từ 1.000 km trở lên; giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé khứ hồi; sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi tàu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh tại Km1168 + 700 (tỉnh Phú Yên) hiện vẫn chưa được khắc phục và chưa dự kiến được thời gian thông đường. Chính vì vậy, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô từ ga La Hai đến ga Tuy Hòa và ngược lại.

Mặc dù Bell 212 nhanh chóng trở thành 'ngựa thồ' trong ngành công nghiệp trực thăng với số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng theo dữ liệu thống kê của trang Aviation Safety, đã có 430 tai nạn liên quan đến dòng máy bay trực thăng này, trong đó hàng loạt vụ gây chết nhiều người.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran bị rơi hôm 19/5 là dòng Bell 212 của Mỹ và được sản xuất từ... năm 1968.

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.