Bố trí vị trí dừng nghỉ tạm trên cao tốc dịp nghỉ lễ

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các cục chuyên ngành, sở GTVT các địa phương, các ban QLDA về việc triển khai Công điện 36 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Theo đó, ngoài kế hoạch đảm bảo phương tiện, con người để phục vụ hành khách trong lĩnh vực vận tải, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam chủ trì, phối hợp với các ban QLDA để rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Các ban QLDA thực hiện nghiêm việc đấu nối các vị trí dừng nghỉ tạm với đường cao tốc theo đúng quy định, bổ sung hệ thống ATGT để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các phương tiện ra, vào các vị trí dừng nghỉ tạm. Đồng thời rà soát các vị trí trạm dừng nghỉ, cây xăng trên các tuyến kết nối với đường cao tốc để có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn phương tiện, người tham gia giao thông biết để sử dụng.

Các ban QLDA cũng phải triển khai, tổ chức vị trí trạm dừng nghỉ đã được bàn giao mặt bằng một phần hoặc vị trí mặt bằng thuận lợi trên dọc tuyến để tận dụng bố trí ngay bãi dừng đỗ xe và công trình vệ sinh tạm, hoàn thành trước ngày 27/4/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 7 tới đây, các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành sẽ đứng trước nguy cơ dừng hoạt động hoặc chỉ vận hành được một dây chuyền, theo dự báo của Cục đăng kiểm.

Những bức tranh được vẽ công phu và đẹp mắt trên các bốt điện ở vỉa hè đã dần bị thay thế bởi các quảng cáo rao vặt hay bị những người vô ý thức bôi bẩn.

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) quy định một số ưu đãi cho phát triển khoa học, công nghệ khác với pháp luật hiện hành, trong đó có thúc đẩy hình thành các sàn giao dịch về ý tưởng khoa học công nghệ.

Máy bay của Singapore Airline vừa phải hạ cánh khẩn cấp chiều 21/5 tại Thái Lan do nhiễu động không khí, làm 1 người chết, hàng chục người bị thương.

Trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (quận Ba Đình) từng là điểm đỗ có quy mô lớn và hiện đại nhất Thủ đô. Tuy nhiên, do thiếu sự quản lý nên nơi đây đang ngày càng trở nên lộn xộn, nhếch nhác, mất trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Hiện tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Mua sắm online vào lúc nửa đêm thường khiến người tiêu dùng thiếu tỉnh táo, dễ bốc đồng, dẫn đến nhiều quyết định chi tiêu không hợp lý. Thường xuyên mua sắm, canh sale, đợi chốt deal hời vào thời điểm này, lâu ngày, có thể trở thành thói quen xấu, gây thiệt hại không nhỏ cho bản thân.