Bồi đắp lòng yêu nước qua hoạt động giáo dục trải nghiệm

Gắn nhiệm vụ chính trị của địa phương vào các hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh, sinh viên là một hoạt động sáng tạo thực tiễn mà các cấp bộ Đoàn Thủ đô thực hiện trong những năm gần đây. Từ các cuộc thi, mô hình sáng tạo giúp các em thêm yêu và tự hào về mảnh đất quê hương của chính mình.

Sau hơn hai tuần lên ý tưởng và thiết kế, mô hình thiết kế với chủ đề "Đông Anh - Trung tâm ba cấp" của các bạn học sinh trường THPT Liên Hà với từng hạng mục công trình quan trọng từ cấp huyện đến các thôn, làng, tổ dân phố đã thành hình và được mang tới tranh tài tại lễ hội "Khi tôi 18" do Huyện đoàn Đông Anh tổ chức. Bằng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, công trình chính là sự kết tinh những ý tưởng sáng tạo, niềm mong mỏi quê hương phát triển từng ngày của các em học sinh.

Cuộc thi Thiết kế mô hình chủ đề "Đông Anh - Trung tâm ba cấp"

Chia sẻ với phóng viên, em Đào Thị Anh Ngọc, học sinh trường THPT Liên Hà, huyện Đông Anh cho biết: "Sản phẩm mô hình ngày hôm nay chúng em đem tới đây đã thể hiện được cái chủ trương của huyện Đông Anh là hướng tới trung tâm ba cấp với các cấp như huyện, xã và thôn. Chúng em đã thể hiện được trên các mô hình với những đặc điểm đặc trưng. Ngoài ra, bọn em đã ứng dụng khoa học kỹ thuật ở trên mô hình như là hệ thống báo cháy thông minh, giúp chúng ta tránh được những vụ cháy thương tâm xảy ra".

Lễ hội "Khi tôi 18" nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng một xã hội học tập

Lễ hội "Khi tôi 18" năm nay có 5 hoạt động lớn đó là: tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ cài đặt, sử dụng một số ứng dụng chuyển đổi số; Cuộc thi Thiết kế mô hình chủ đề "Đông Anh - Trung tâm ba cấp". Cuộc thi Giọng hát trẻ "Thanh âm tuổi 18"; Cuộc thi nhảy Flashmob; Giải bóng đá học sinh, sinh viên. Lễ hội nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng một xã hội học tập, góp phần xây dựng thế hệ trẻ thời đại mới "vừa hồng, vừa chuyên".

Đây là một chương trình mà chúng tôi giúp cho các Đoàn viên thanh niên có thể hiểu hơn về các chủ trương, các quan điểm về đầu tư xây dựng Trung tâm ba cấp và hiểu rõ những mong muốn của Đoàn viên thanh niên thông qua sự sáng tạo về việc phát triển theo đường lối và chủ trương này. 

Chị Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Bí thư Huyện đoàn Đông Anh

Trong ngày hội, các mô hình xuất sắc, các cá nhân tập thể tiêu biểu đã được phát hiện, biểu dương

Trong ngày hội, các mô hình xuất sắc và các cá nhân tập thể tiêu biểu đã được phát hiện, biểu dương. Chương trình không chỉ là sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đơn thuần mà còn chính là sân chơi của trí tuệ, sự sáng tạo và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, tại khu di tích K9 Đá Chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho các đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Tại Vườn thú Kiev (Ukraine), Đại sứ quán Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan của Ukraine đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình “Cầu trượt hình con rùa”, với biểu tượng Khuê văn các của Hà Nội, một công trình văn hoá, vui chơi giải trí của Việt Nam dành cho trẻ em.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào sáng ngày mai (20/5). Đây là kỳ họp rất đặc biệt với Thủ đô Hà Nội khi Quốc hội dự kiến sẽ thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) và xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đây là những dự án đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Thủ đô, cũng như sự phát triển chung của cả nước, đặc biệt là Luật Thủ đô (sửa đổi).

Chiều tối 19/5, Hà Nội bất chợt đổ cơn mưa lớn. Đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp, trời Hà Nội đổ mưa to vào ngày cuối tuần khiến nhiều nơi ngập úng.

Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Dự lễ khai mạc có các Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Ngày 18/5, Hội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.