Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho tuyên truyền viên cơ sở

Mới đây, Sở Tư Pháp Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND Huyện Đông Anh và UBND Huyện Mê Linh tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng tuyên truyền phổ biến pháp luật cho báo cáo viên pháp luật Huyện và tuyên truyền viên pháp luật ở cơ sở.

Tham dự có hơn 500 công chức Phòng Tư pháp huyện, báo cáo viên pháp luật huyện và đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn. Tại buổi tập huấn, các cán bộ được nghe báo cáo viên giới thiệu về điểm mới của Luật Đất đai năm 2024. Luật Đất đai 2024 tăng 2 chương so với Luật năm 2013, bổ sung một Chương về phát triển Quỹ đất; tách riêng Chương về Thu hồi đất, trưng dụng đất và Chương về Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Hơn 500 công chức Phòng Tư pháp huyện, báo cáo viên pháp luật huyện và đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn tham dự buổi tập huấn

Luật Đất đai năm 2024 cũng bổ sung thêm một số trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất từ 1/1/2025: hộ gia đình, cá nhân được giao đất ở khi Nhà nước thu hồi đất gắn liền với nhà ở phải di chuyển chỗ ở mà không đủ điều kiện được bồi thường về đất ở mà không có chỗ ở nào khác trong địa bàn xã, phường, thị trấn nơi có đất thu hồi.

Sau buổi tập huấn, các tuyên truyền viên đã được tiếp cận với những chính sách mới của Luật Đất đai năm 2024 để vận dụng vào thực tiễn trong quá trình công tác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực là hai chuyên đề được Quốc hội đưa ra lấy ý kiến để chọn lấy một chuyên đề sẽ giám sát tối cao trong năm 2025.

Dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025, hai vấn đề được đưa ra lựa chọn để giám sát là bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, sáng 30/5 Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025.

Trước căn bệnh “sợ trách nhiệm” của một bộ phận cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, việc rà soát hệ thống pháp luật và thủ tục hành chính, không để những điểm mờ, điểm hở, điểm chồng chéo, bất cập khiến cán bộ không dám làm là nhiệm vụ bức thiết hiện nay.

Chiều 29/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì Hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ tại Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Một số Đại biểu Quốc hội đánh giá công tác xây dựng, ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2023 còn chậm, chưa bảo đảm thời gian quy định.