Các bệnh viện Hà Nội chủ động phòng chống rét cho bệnh nhân

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, rét đậm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động phòng chống rét cho bệnh nhân trong quá trình khám, chữa bệnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Vai trò của vật lý trị liệu trong hợp tác đa chuyên ngành" là chủ đề xuyên suốt của Hội thảo khoa học của Hội vật lý trị liệu Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội với các chuyên gia đầu ngành về vật lý trị liệu trong nước và quốc tế.

Một bé trai 12 tuổi, ở huyện Phúc Thọ được ghi nhận là bệnh nhân viêm não Nhật Bản đầu tiên tại thành phố trong năm nay.

Gù vẹo cột sống là một căn bệnh khá phổ biến ở trẻ em hiện nay, khi tỷ lệ trẻ bị cong vẹo cột sống chiếm từ 0.5-1% dân số. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh sẽ gây biến dạng nặng cột sống và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các cơ quan nội tạng khác của trẻ em.

Một nữ hộ sinh bệnh viện E hiến toàn bộ tạng sau khi qua đời đã giúp hồi sinh sự sống cho 4 người khác. Đây là nhân viên y tế đầu tiên của ngành y hiến tạng.

Bộ Y tế đã ban hành danh mục 11 bệnh truyền nhiễm bắt buộc phải tiêm vaccine; 10 bệnh phải sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch hoặc đến vùng có dịch.

Chỉ tính trong tuần này, Hà Nội ghi nhận 38 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 4 ca so với tuần trước đó. Kết quả giám sát chỉ số côn trùng nhiều nơi cao trên ngưỡng nguy cơ.