Các ngân hàng trung ương mua vào lượng vàng kỷ lục

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết, lượng nhập khẩu vàng của các nước từ tháng 1 đến tháng 9 đã đạt mức cao nhất trong lịch sử. Theo đó, các ngân hàng trung ương đã mua 800 tấn vàng trong 9 tháng đầu năm nay.

Trong báo cáo Xu hướng  nhu cầu Vàng quý 3 năm nay của WGC, hoạt động mua ròng vàng thỏi của các ngân hàng trung ương trong 9 tháng đầu năm đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cho biết thêm, nhu cầu vàng toàn cầu không bao gồm giao dịch phi tập trung,  đã cao hơn 8% so với mức trung bình 5 năm trong quý 3, song giảm 6% so với mức cao nhất mọi thời đại của năm ngoái.

Theo dữ liệu của WGC, Trung Quốc là nước mua vàng hàng đầu của năm nay, với chuỗi 11 tháng nhập khẩu liên tiếp.

Những nước mua đáng chú ý khác có Ba Lan, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Ấn Độ. Theo các chuyên gia, các nền kinh tế mới nổi tăng cường mua vàng dựa theo xu hướng toàn cầu, khi mà các ngân hàng trung ương xa rời đồng USD vốn được coi là một đồng tiền dự trữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Bộ Tài chính, trong 3 năm (từ năm 2021-2023) có 31.570 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đưa vào diện rà soát của cơ quan thuế.

Bộ Tài chính đã có thông tin phản hồi về việc các sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho người kinh doanh, ngày 1/6.

Cổ phiếu của Nvidia, nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo AI, đã tăng thêm 20% trong 5 ngày qua, chứng minh giá trị của công ty với Big Tech và Phố Wall.

Tỷ lệ lạm phát trung bình của khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro tăng lên mức 2,6% trong tháng 5, theo ước tính của Cơ quan Thống kê châu Âu.

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.

Thị trường chứng khoán tuần qua chứng kiến 3 phiên giảm điểm liên tục của VN-index. Tới 4 phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ, đặc biệt phiên thứ 5 đột biến với trên 3.200 tỷ.