Các siêu thị khuyến mãi kích cầu sau Tết

Sau Tết thường là thời điểm sức mua giảm. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều chủ yếu vẫn là thực phẩm, đặc biệt là rau củ quả... Do đó, nhiều siêu thị đã đẩy mạnh triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu, làm "ấm" lại thị trường.

Ghi nhận tại một số siêu thị, lượng khách mua sắm đầu năm khá thưa thớt. Người tiêu dùng chủ yếu chi tiêu cho những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày, đặc biệt là những mặt hàng giảm giá.

Tâm lý mua sắm của người tiêu dùng sau Tết

Chị Trần Thị Bình - Quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ, những ngày có chương trình giảm giá, người tiêu dùng, đặc biệt là người nội trợ sẽ mua sắm nhiều để dự trữ, vì như vậy sẽ tiết kiệm chi phí, nhất là các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày.

Kích cầu tiêu dùng sau Tết

Phần đông người dân có tâm lý mở hầu bao cho mua sắm trước Tết khiến sau Tết các chi tiêu đều được tiết kiệm tối đa. Tại siêu thị WinMart, lượng khách giảm khoảng 20 - 30% so với trước Tết.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đàm Đức Anh - Đại diện Siêu thị WinMart cho biết, nắm bắt được tâm lý chi tiêu cẩn trọng của khách hàng sau Tết, siêu thị này đã chủ động làm việc với nhà cung cấp để giữ bình ổn giá, đồng thời đưa ra các chương trình khuyến mại để giúp giảm phần nào chi tiêu cho khách hàng.

Phần lớn, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày

Khuyến cáo từ chuyên gia

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm giảm giá, khuyến mại sâu nhằm tránh rơi vào cảnh mua phải hàng hóa sắp hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng, nên mua hàng hóa có thương hiệu, cửa hàng uy tín để tránh rủi ro.

Người tiêu dùng nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm giảm giá, khuyến mại sâu nhằm tránh rơi vào cảnh mua phải hàng hóa sắp hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng

Cùng với đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường sau Tết, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng tiêu dùng, thời trang kém chất lượng, giả mẫu mã, hành vi cố tình nâng giá, giảm giá vượt mức theo quy định nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng, an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Bộ Tài chính, trong 3 năm (từ năm 2021-2023) có 31.570 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đưa vào diện rà soát của cơ quan thuế.

Bộ Tài chính đã có thông tin phản hồi về việc các sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho người kinh doanh, ngày 1/6.

Cổ phiếu của Nvidia, nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo AI, đã tăng thêm 20% trong 5 ngày qua, chứng minh giá trị của công ty với Big Tech và Phố Wall.

Tỷ lệ lạm phát trung bình của khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro tăng lên mức 2,6% trong tháng 5, theo ước tính của Cơ quan Thống kê châu Âu.

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.

Thị trường chứng khoán tuần qua chứng kiến 3 phiên giảm điểm liên tục của VN-index. Tới 4 phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ, đặc biệt phiên thứ 5 đột biến với trên 3.200 tỷ.