Cam kết huy động 2 tỷ USD cho Gaza

Hội nghị các nhà tài trợ quốc tế diễn ra mới đây tại Kuwait đã cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza. Cam kết đưa ra trong bối cảnh Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức" ở dải đất đang bị phong tỏa của Palestine.

Hội nghị này do Tổ chức từ thiện Hồi giáo quốc tế và Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc phối hợp tổ chức tại Kuwait. Các nhà tài trợ cho biết số tiền huy động sẽ được phân bổ trong 2 năm và có khả năng gia hạn.

Sáng kiến này được đưa ra để huy động các nỗ lực hỗ trợ can thiệp nhân đạo nhằm cứu mạng sống và phục hồi cơ sở hạ tầng cho người dân ở Dải Gaza

Hội nghị các nhà tài trợ quốc tế diễn ra mới đây tại Kuwait đã cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza.

Trong video phát biểu gửi tới hội nghị, Tổng thư ký Liên hợp quốc nhắc lại lời kêu gọi lập tức ngừng bắn nhân đạo, trả tự do vô điều kiện cho các con tin và tăng viện trợ nhân đạo khẩn cấp.

Tổng thư ký Liên hợp quốc nhắc lại lời kêu gọi lập tức ngừng bắn nhân đạo, trả tự do vô điều kiện cho các con tin và tăng viện trợ nhân đạo khẩn cấp.

Người đứng đầu Liên hợp quốc cho biết lệnh ngừng bắn mới chỉ là khởi đầu, còn chặng đường dài trước mắt để tái thiết mọi thứ từ đống đổ nát và xoa dịu nỗi đau mà cuộc xung đột gây ra. Ông nhấn mạnh xung đột tại Dải Gaza gây ra nhiều nỗi đau không thể tưởng tượng, phá hủy cuộc sống của nhiều người, khiến các gia đình ly tán và làm gia tăng số người vô gia cư, đói khổ và sang chấn tinh thần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan