Cận cảnh Nga phá huỷ hai hệ thống HIMARS của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga, ngày 2/5, đã công bố một đoạn phim do máy bay không người lái ghi lại về các cuộc tấn công nhằm vào hai hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phá huỷ hai bệ phóng HIMARS trong 24 giờ qua.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS đã bị máy bay không người lái giám sát của Nga phát hiện khi đang hướng tới một khu vực nhiều cây cối.

Vị trí này có vẻ gần với một số vị trí phòng thủ mới của Ukraine, với các chiến hào mới đào có thể được nhìn thấy gần đó.

Sau khi xác định vị trí của các hệ thống HIMARS, quân đội Nga đã tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao và phá huỷ cả hai bệ phóng.

Bộ Quốc phòng Nga không cung cấp thêm thông tin nào về các cuộc tấn công. Tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông Nga, hai bệ phóng HIMARS đã được phát hiện ở Vùng Kharkov, nơi trong nhiều tháng qua, Ukraine đã thực hiện các cuộc tấn công vào các khu vực biên giới Nga, như Belgorod và Kursk.

Các hệ thống HIMARS được cho là đã bị tấn công bằng nhiều loại vũ khí khác nhau. Một chiếc có thể đã bị hạ bởi tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander, còn chiếc thứ hai có thể đã bị tiêu diệt bởi hệ thống pháo phản lực Tornado-S. Hệ thống Tornado-S do Nga sản xuất có các tính năng tương tự với hệ thống HIMARS của Mỹ đã được các lực lượng Nga sử dụng rộng rãi hơn trong vài tháng gần đây./.

(Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.