Cận cảnh thuyền máy F1 của đội Bình Định - Việt Nam

Chiếc thuyền máy F1 của đội Bình Định - Việt Nam tham gia giải đua thuyền máy quốc tế diễn ra vào cuối tháng này có gì đặc biệt?

Thuyền máy F1H2O của đội Bình Định - Việt Nam lấy hình ảnh cờ Việt Nam làm chủ đạo. Toàn bộ con thuyền được phủ lên một màu đỏ rực rỡ với hình ảnh ngôi sao năm cánh ngay chính giữa mũi thuyền.

Màu đỏ rực rỡ của con thuyền

Thuyền máy được sử dụng trong giải đua là thuyền 2 thân tốc độ cao, độ linh hoạt cực tốt. Thuyền dài 6m, rộng 2m, trọng lượng lên tới 390kg, trong đó động cơ chiếm gần 120 kg.

Động cơ mà thuyền máy thuộc giải đua sử dụng là loại V6 2 thì, đốt 120 lít nhiên liệu mỗi giờ để trả về công suất hơn 400 mã lực ở 10.500 vòng tua máy/phút. Thuyền có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong chưa đầy 2 giây và có tốc độ tối đa trên 250 km/h.

Đội Bình Định - Việt Nam sở hữu 3 con thuyền

Theo ước tính mỗi chiếc thuyền đua F1 có giá lên tới 750.000 USD (tương đương khoảng 18 tỷ đồng), chưa kể chi phí để lắp ráp thêm linh kiện, phụ tùng cho máy.

Đội đua F1H2O Bình Định - Việt Nam gồm 2 tay đua, 3 chuyên gia kỹ thuật, 1 điều phối. Đội sở hữu 3 con thuyền, trong đó số 1 là của đội trưởng Jonas Andersson điều khiển, số 2 là của tay đua Stefan Arand và có thêm con thuyền dự bị. Cả 3 con thuyền đã được lắp ráp động cơ để chuẩn bị cho chặng đua Grand Prix of Binh Dinh sẽ diễn ra tại Vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào ngày 29-31/3 tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.