Cần cơ chế, chính sách huy động vốn cho tăng trưởng xanh

Để chuyển đổi sang kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, doanh nghiệp Việt Nam cần một nguồn lực lớn đầu tư đổi mới trang thiết bị, ứng dụng các mô hình sản xuất mới. Tuy nhiên, hiện tài chính cho tăng trưởng xanh đang còn rất hạn chế, cần có những cơ chế, chính sách để thúc đẩy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục đi ngang, hiện tại được giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng đã có tuần ổn định khi giá duy trì mức 76,98 triệu đồng/lượng kể từ khi các ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank và Công ty SJC bán vàng cho dân, sau khi mua vàng trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước.

Thu hút FDI có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu và tăng trưởng. Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào nước ta liên tục được mở rộng, đạt gần 11,07 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2024. Trong các tháng cuối năm, để tạo sức hút hơn nữa, Việt Nam đang có các chính sách hỗ trợ hấp dẫn.

Ghi nhận vào chiều qua, giá vàng SJC trong nước được niêm yết ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng mua vào/bán ra, ổn định cả chiều mua và bán.

Ngày 13/6, Sở Giao dịch Moskva, thị trường chứng khoán chính của Nga, đã đình chỉ giao dịch bằng USD và euro, sau khi Mỹ áp đặt gói trừng phạt mới đối với Nga.

Giá vàng chiều qua không ghi nhận biến động khi giá vàng trong nước giao dịch ổn định, xấp xỉ 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.