Cảnh báo thủ đoạn trộm xe máy tại bãi đỗ xe Lotte

Hai đối tượng liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản tại Trung tâm thương mại Lotte được xác định là Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1977, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - đã có 4 tiền án) và Đào Văn Kiên (sinh năm 1993, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội - đã có 6 tiền án).

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 15h00 ngày 15/2, chị N.T.H. (sinh năm 1999) đã đến Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội để trình báo về việc mất chiếc xe máy SH Mode biển kiểm soát 29L5-342.xx, trị giá 60 triệu đồng. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 8/2 (29 tháng Chạp) trong bãi trông giữ xe của Trung tâm thương mại Lotte thuộc phường Phú Thượng, khi chị H. đi mua sắm hàng Tết.

Sau khi xảy ra vụ việc, chủ phương tiện và Trung tâm thương mại Lotte đã tự ý tổ chức tìm kiếm một khoảng thời gian dài, nhưng không có kết quả. Cho đến ngày 15/2, người bị hại đã đến công an để trình báo.

Mặc dù đã gần 10 ngày kể từ thời điểm xảy ra vụ án, gây khó khăn trong quá trình điều tra, nhưng Công an quận Tây Hồ vẫn kiên quyết đấu tranh, kết quả thành công trong việc bắt giữ hai đối tượng liên quan.

Hai đối tượng đã tráo đổi xe của mình để lấy SH trong bãi đỗ xe Lotte
Hai đối tượng đã tráo đổi xe của mình để lấy SH trong bãi đỗ xe Lotte | Ảnh: CACC.

Ngày 21/2, khoảng 4h sáng, Đội Cảnh sát hình sự, Công an phường Phú Thượng đã bắt giữ hai nghi phạm là Ngọc và Kiên. Trong cuộc làm việc với cơ quan công an, cả hai đã thú nhận mục đích của chúng là thực hiện trộm cắp vào những ngày cuối năm. Hai đối tượng này đã trà trộn vào bãi xe của Trung tâm thương mại Lotte để tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Tại đây, Ngọc và Kiên phát hiện chủ xe để quên chìa khóa trên yên xe, nên đã sử dụng chiếc xe máy Dream cũ không biển kiểm soát đưa vào bãi xe Trung tâm thương mại Lotte để lấy vé. Sau đó bỏ lại chiếc xe máy cũ để trộm chiếc xe máy SH Mode rồi mang đi tiêu thụ. Thủ đoạn này nhằm đánh tráo xe máy cũ, sử dụng vé của mình để trộm cắp tài sản của người khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án hình sự, bắt giữ Nguyễn Văn Ngọc và Đào Văn Kiên. Tiếp tục mở rộng điều tra để thu hồi tài sản và xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, nhiều vụ tạt sơn lên xe ô tô liên tiếp diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mới nhất là vụ 8 chiếc xe bị tạt sơn ở Khu đô thị Sudico Mỹ Đình, Nam Từ Liêm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Mạnh Hà (sinh năm 1989, HKTT: Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên) để điều tra về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra, xác minh vụ việc thi thể thai nhi trong túi nilon, treo trên thân cây tại đường Nguyễn Xiển.

Công an huyện Đông Anh đã tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Công an thành phố Hà Nội cho biết thông tin “người nước ngoài xuất cảnh khỏi Việt Nam phải làm thủ tục khai báo tạm vắng, nếu không sẽ bị xử phạt với mức tiền phạt lên tới hàng chục triệu đồng” là sai sự thật.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội, vừa phát đi khuyến cáo nhận diện thêm thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao là lừa đảo qua tuyển dụng.