Cầu vượt thép Mai Dịch thông xe từ ngày mai 6/5

Sau hơn một năm triển khai thi công, xây lắp, hai đơn nguyên cầu vượt thép Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ chính thức thông xe vào ngày mai 6/5.

Hai đơn nguyên cầu mới nằm hai bên cầu Mai Dịch cũ, phần đường dẫn có mặt cắt ngang rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới và một làn xe máy. Mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên cầu rộng 7,70m, cũng phân thành 2 làn, gồm làn xe cơ giới và làn dành riêng cho xe máy. Theo phương án phân luồng, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục đường cao tốc, kết nối theo hai chiều của đường Vành đai 3 trên cao.

Theo phương án phân luồng, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục đường cao tốc, kết nối theo hai chiều của đường Vành đai 3 trên cao.

Do đó, các phương tiện ô tô đi cầu Thăng Long hoặc chiều ngược lại qua cầu Thanh Trì cần đi thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ, theo trục đường cao tốc. Người và phương tiện đi Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng hay Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, khi qua nút giao cần chú ý quan sát và lưu thông theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT do Bộ giao thông vận tải đề xuất bổ sung một số giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện, kiểm định ô tô tại đơn vị đăng kiểm.

Nhiều năm qua, ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng dù được xây dựng để phục vụ tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đang được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có xe chở học sinh.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, song gần 10 năm qua, hạ tầng tại khu đất dịch vụ của người dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức vẫn nhếch nhác, hạ tầng giao thông không hoàn thiện, gây ra không ít vụ tai nạn cho người dân khi về đây sinh sống.