Cây cầu chỉ vừa một xe máy

Do không có phương án khả thi hơn, nhiều năm qua, những người dân thôn Phú Diễn, xã Hữu Hòa và thôn Tả Thanh Oai, xã Tả Thanh Oai cùng các địa phương lân cận muốn vượt sông Nhuệ bất đắc dĩ vẫn phải lưu thông qua phần hành lang thuộc cầu đường sắt. Cần một cây cầu đúng nghĩa thay cho cây cầu cũ chật hẹp, chỉ vừa đủ một xe máy, đó là mong muốn lâu nay của người dân nơi đây.

Bất tiện và khó khăn, nhưng cầu Cảng, được tận dụng từ hành lang cầu đường sắt, lại là cây cầu chính phục vụ gần 20 nghìn người dân của hai thôn Tả Thanh Oai của xã Tả Thanh Oai và thôn Phú Diễn, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì lưu thông qua sông Nhuệ, chưa kể người từ các địa phương lận cận.

Đây là nhu cầu chính đáng để đảm bảo giao thông và nhu cầu giao lưu, phát triển kinh tế xã hội cho người dân. Ngoài dự án đường vành đai 3.5, hiện chưa có dự án nào thay cầu Cảng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.