Chấn thương nguy kịch do cưa thùng phuy xăng dầu

Trung tâm Nam Học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa mổ cấp cứu trường hợp bệnh nhân H. (62 tuổi, trú tại Hải Phòng) nhập viện do cưa thùng phuy chứa xăng dầu bị phát nổ.

Qua lời kể từ bệnh nhân và người thân, bệnh nhân này dùng máy cắt nắp thùng phuy rỗng vốn trước đó được chứa đựng xăng dầu. Thùng phuy bị nén khí lâu ngày, khi cắt sinh nhiệt nên đã phát nổ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông H. được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Thủy Nguyên, sau chuyển sang Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp rồi đến chiều cùng ngày người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với tình trạng dập nát cẳng chân phải, vết thương lóc da bìu hết sức phức tạp, tinh hoàn 2 bên vỡ nát, dương vật tổn thương da nham nhở.

Bệnh nhân đã được mổ cấp cứu phối hợp đa chuyên khoa: Cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, cắt lọc tổ chức dập nát hoại tử và khâu tạo hình vết thương da dương vật, khâu phục hồi bao trắng tinh hoàn 2 bên.

Bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. (Ảnh: BVCC)

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và đã có dự kiến được ra viện.

Theo PGS.TS. Nguyễn Quang – Giám đốc Trung tâm Nam Học, Bệnh viện HN Việt Đức cho biết, đây là một ca bệnh khá phức tạp, đòi hỏi các bác sĩ phải có tay nghề chuyên môn rất cao, yêu cầu sự tỉ mỉ khi cắt lọc những phần da bị dập nát và khâu tạo hình bảo tồn tối đa cho người bệnh.

Sau mổ cũng cần có đội ngũ điều dưỡng chuyên nghiệp mới có thể chăm sóc vết mổ một cách tốt nhất, rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh.

Qua đây bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên tuân thủ các biện pháp an toàn và sử dụng đầy đủ các trang thiết bị phòng hộ lao động khi làm việc để giảm thiểu tối đa các nguy hiểm có thể sảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 cho trẻ em trên toàn quốc bắt đầu từ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Bộ Y tế dự kiến, sẽ có hơn 6 triệu trẻ trên toàn quốc được uống bổ sung Vitamin A đợt này.

Thuốc lá điện tử gây ra nguy cơ bệnh tật cao hơn, thậm chí là những tác hại sớm hơn so với thuốc lá truyền thống. Không ít trường hợp bệnh nhân chịu tổn thương não vĩnh viễn.

Toàn thành phố Hà Nội tổ chức cho gần 382.000 trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A trong chiến dịch đợt 1 của Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2024.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây vừa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Xuân Sơn.

Ở lâu trong ô tô đóng kín, nhất là khi xe đỗ dưới trời nắng nóng có thể khiến bất kỳ ai cũng phải đối mặt với nguy cơ ngạt thở, sốc nhiệt, thậm chí là tử vong. Nếu may mắn, người được cứu sống có thể bị tổn thương não, chịu di chứng thần kinh suốt đời.

Sau ba ngày đi theo ông Thích Minh Tuệ, người đàn ông 47 tuổi bị sốc nhiệt, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng đã tử vong.