Chiều đông, thèm xôi sắn

Thời xưa đói kém, ông bà ta cơm cũng không đủ ăn nên thường phải độn ngô, độn sắn vào ăn cùng cho no bụng. Tuy nhiên, ngày nay dù có no đủ rồi nhưng nhiều người vẫn rất thích ăn món xôi nấu cùng với sắn - đơn giản nhưng vô cùng cùng thơm ngon.

Ở con phố Ngô Sĩ Liên, quận Đống Đa, có một hàng xôi sắn cực ngon thường được người ta truyền tai nhau đến. Đây cũng là một trong số ít các quán hiếm hoi bán món xôi sắn trên đất Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hẳn ai cũng nghĩ phố cổ Hà Nội là nơi dành cho những cửa hàng xa xỉ hay những quán xá thơm tho. Vậy mà giữa khu phố "vàng" đó vẫn có những cửa hàng thu mua phế liệu.

Một sớm cuối tuần, sau những bộn bề công việc, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi nhâm nhi một tách trà ướp sen Tây Hồ để cảm nhận hương thơm tinh khiết của hoa và dư vị ngọt dịu tan chậm trong miệng. Trà sen Tây Hồ, thức uống mang đậm nét văn hóa, tinh tế của người Hà thành, là món quà quý cho những người đi xa nhớ về miền đất kinh kỳ.

Phố mùa hè trở nên lãng mạn hơn với loài hoa gợi nhớ nhiều ký ức đẹp của tuổi học trò. Dọc bờ sông Tô Lịch nhìn từ cầu Trung Hòa, phượng vĩ đang nở rộ.

Vách tường hầm chui Trung Hòa đang được bao phủ một mầu xanh mướt, khi những dây cúc tần Ấn Độ buông kín và làm mềm mại các khối bê tông khiến ai đi qua cũng cảm thấy dễ chịu và thích thú.

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.

Nếu đã từng say mê Hà Nội khoảnh khắc đầu hè với những loài hoa đẹp, không thể bỏ qua những đóa tường vi.