Chợ hoa Vạn Phúc ngày cuối năm

Hà Nội là thành phố có nhiều chợ hoa nhất cả nước, trong đó chợ hoa Vạn Phúc là một trong những chợ hoa lâu đời và nổi tiếng nhất của Thủ đô. Trong ngày cuối năm hãy đến chợ hoa rực sắc màu này để trải chiêm không khí vui xuân của người Hà Nội.

Nằm trên đường Tố Hữu (quận Hà Đông, Hà Nội), vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, chợ hoa và cây cảnh Vạn Phúc lại dần trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Hương sắc mùa xuân ngập tràn trên những con đường.

Hương sắc mùa xuân ngập tràn trên những con đường và bừng sáng trên cả gương mặt người bán lẫn người mua. Ảnh: Xuân Sơn

Một số khách hàng tại chợ chia sẻ, nhiều người dân năm nay chỉ lựa chọn những loại cây cảnh có giá cả vừa phải. Tết này, tại chợ hoa Vạn Phúc, quận Hà Đông (Hà Nội), các cây cảnh mini khá được ưa chuộng. Đào huyền năm nay cũng được nhiều người dân yêu thích bởi vẻ đẹp và giá cả phải chăng.

Bên cạnh đào, quất, năm nay, nhiều gia đình cũng lựa chọn các chậu lan cảnh, lan hồ điệp đã được cắm sẵn để trang trí nhà cửa.

Những chậu lan rực rỡ được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Xuân Sơn

Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội, anh Yên - một người bán hoa lâu năm tại chợ Vạn Phúc chia sẻ: "Mình làm nghề này được 18 năm rồi, hoa lan này ở Việt Nam có nuôi trồng nhưng số lượng khá hạn chế, thường thì mình hay nhập hoa từ Trung Quốc, Đài Loan và Đà Lạt vì ở đó có khí hậu ở đó dễ chăm bón và phát triển hơn".

Những chậu hoa lan thường được trồng ở Trung Quốc từ 2 đến 3 năm, sau đó đến tầm cuối năm được thu hoạch và xuất đi các nước. Ảnh: Xuân Sơn

Những chậu hoa lan thường được trồng ở Trung Quốc từ 2 đến 3 năm, sau đó đến tầm cuối năm được thu hoạch và xuất đi các nước, điển hình như Việt Nam là một thị trường tiềm năng.

Năm nay, mọi người  thường ưu tiên các loại hoa có giá cả phải chăng. Ảnh: Xuân Sơn

Một số chủ cửa hàng cũng chia sẻ thêm rằng do năm 2023 tình hình kinh tế suy thoái, nên tết nay lượng khách hàng cũng giảm hơn nửa so với năm ngoái.

Hoa là vật không thể thiếu trong Tết cổ truyền của Việt Nam. Ảnh: Xuân Sơn

Bên cạnh đó, nhiều thương lái cũng cho biết, năm nay, người dân thích rất nhiều loại hoa nhưng vì tình hình kinh tế rất khó khăn nên để lựa chọn hoa thì mọi người thường ưu tiên các loại có giá cả phải chăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT do Bộ giao thông vận tải đề xuất bổ sung một số giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện, kiểm định ô tô tại đơn vị đăng kiểm.

Nhiều năm qua, ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng dù được xây dựng để phục vụ tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đang được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có xe chở học sinh.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, song gần 10 năm qua, hạ tầng tại khu đất dịch vụ của người dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức vẫn nhếch nhác, hạ tầng giao thông không hoàn thiện, gây ra không ít vụ tai nạn cho người dân khi về đây sinh sống.