Chủ tịch nước tiếp Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện VN

Chiều 20/12 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhân dịp về dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 và Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 21 tại Hà Nội.

Tại buổi gặp gỡ các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài phát biểu bày tỏ trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sát và đặc biệt là ý nghĩa quan trọng từ thành công của các chuyến thăm song phương, các hoạt động đa phương của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong năm vừa qua. Tạo xung lực mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác của Việt Nam với các nước trên thế giới nhất là các đối tác quan trọng.

Phát biểu tại buổi tiếp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong những thành tựu quan trọng của đất nước năm 2023 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng. Công tác đối ngoại là một điểm sáng tiêu biểu cho những thành công của Đảng, đất nước và cả hệ thống chính trị, đó là điều đáng tự hào đối với ngành ngoại giao.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu

Chủ tịch nước nhắc lại, kể từ tháng 10/2022, thời điểm chuyến thăm lịch sử tới Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến nay đất nước ta đã thực hiện được nhiều chương trình đối ngoại rất ý nghĩa cả bình diện song phương và đa phương. Điều đó, thể hiện tầm nhìn, thái độ, sự chân thành và tinh thần đóng góp tích cực của Việt Nam đối với các cơ chế đa phương, đúng như đường lối đối ngoại Đảng ta đã xác định đó là độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế…

Nêu bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến khó lường, Chủ tịch nước cho rằng điều đó đặt ra nhiệm vụ ngày càng cao đối với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài. Theo đó cần nắm chắc chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, trực tiếp nhất là chỉ đạo toàn diện, quan trọng, sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Ngoại giao 32.

Cùng với đó là bám sát trọng tâm công tác đối ngoại để tham mưu kịp thời, tăng cường quan hệ chính trị đối ngoại với các nước. Tăng cường hợp tác kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, khai mở các lĩnh vực tiềm năng mang tính đột phá, với tinh thần tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng yêu cầu các Đại sứ quán và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quan tâm công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng trong các cơ quan, xây dựng đội ngũ vững vàng về tư tưởng, nhạy bén về thời thế, linh hoạt trong hành động.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng Chủ tịch nước cho rằng, các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài cần nhận thức và kịp thời tham mưu Đảng, Nhà nước để tháo gỡ vướng mắc trong các hợp tác song phương và đa phương. Chủ tịch nước tin tưởng, các cơ quan ngoại giao tại nước ngoài tiếp tục đạt nhiều thành tựu hơn nữa đóng góp cho ngành và sự phát triển đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024, thảo luận về nhiều nội dung quan trọng.

Ngày 31/5, Quốc hội thảo luận tại Hội trường và Tổ về dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, tỉnh Nghệ An và phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022.

Một trong năm chính sách đề xuất mới đối với Đà Nẵng là thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

Các nội dung về quy hoạch không gian biển quốc gia và việc thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng được Quốc hội đưa ra bàn thảo trong hôm nay (31/5).

Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là cần thiết, với mục tiêu giữ vững an ninh gắn với phòng thủ quốc gia.

Bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực là hai chuyên đề được Quốc hội đưa ra lấy ý kiến để chọn lấy một chuyên đề sẽ giám sát tối cao trong năm 2025.