Chưa có người Việt thương vong trong trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

Trả lời câu hỏi của Đài Hà Nội hỏi về tình hình cộng đồng đồng người Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) sau trận động đất với cường độ lớn, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, Bộ ngoại giao cho biết: Đến nay, chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này.

Nhiều tòa nhà đổ sập trong trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: HanoiTV

Theo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, các trận động đất xảy ra sáng 3/4/2024 với cường độ lớn và dư chấn đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng hầu hết các khu vực của Đài Loan (Trung Quốc), khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản và Philippines sẵn sàng chuẩn bị các phương án bảo hộ công dân sau khi chính quyền các nước này đã phát cảnh báo sóng thần. Đến nay, chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản và Philippines sẵn sàng chuẩn bị các phương án bảo hộ công dân sau khi chính quyền các nước này đã phát cảnh báo sóng thần. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc chặt chẽ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc theo số điện thoại +886 933262836 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại số điện thoại +84 981 84 84 84./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/5, nước Nga kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít, ngày chiến thắng chung của tất cả các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, ngày đánh bại chủ nghĩa phát xít, chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ II. Đồng thời, đó cũng là Ngày Chiến thắng vinh quang của quân và dân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Lễ duyệt binh kỷ niệm được trực tiếp vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh truyền hình H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website của Đài Hà Nội. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Đài Hà Nội sẽ tường thuật trực tiếp Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website hanoionline.vn. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.