Chung cư Hà Nội tăng giá liên tục trong 18 quý

Thị trường nhà ở tiếp tục trầm lắng với nguồn cung thấp, giá chung cư tăng. Theo báo cáo thị trường của Savills, giá chung cư tại Hà Nội đã tăng trong 18 quý liên tiếp và cao hơn 73% so với quý 1 năm 2019, khiến người mua thực khó tiếp cận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

70% khó khăn của thị trường bất động sản được cho liên quan tới các vướng mắc pháp lý. Vì vậy Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực sớm sẽ tác động tích cực tới thị trường bất động sản, những khoảng trống pháp lý dần được khỏa lấp, gieo hi vọng về một chu kỳ mới tích cực hơn.

UBND Thành phố vừa có quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Sài Đồng, tỷ lệ 1/500 tại một phần ô đất ký hiệu NO18 và một phần ô đất ký hiệu CQ1.

Hiện nay, xuất hiện xu hướng nhiều doanh nghiệp lớn cùng hợp tác làm nhà ở cho người thu nhập thấp với kỳ vọng thanh khoản thị trường sẽ tốt hơn, đồng thời thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Khi có hiệu lực sớm, nhiều quy định mới trong Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ là công cụ pháp lý ngăn chặn tình trạng chưa hoàn tất pháp lý đã mở bán dự án, huy động vốn của khách hàng.

Luật Đất đai 2024 sẽ mang đến những thay đổi mang tính đột phá, tạo cơ sở pháp lý để thị trường bất động sản minh bạch và lành mạnh hơn. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng ban hành các Nghị định liên quan để Luật sớm đi vào cuộc sống.

Sau khi Quyết định số 34 quy định về phương pháp xác định chỉ tiêu dân số với nhà chung cư được ban hành, đã phát sinh một số cách hiểu sai về chủ trương của thành phố.