Chuyển đổi số trong công tác Đảng

Sáng nay 8/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác phát triển Đảng; quản lý, rà soát, sàng lọc, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; triển khai ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng bộ Thành phố.

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực, trình độ học vấn và chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ đảng viên mới ngày càng nâng cao; độ tuổi và cơ cấu nghề nghiệp tương đối phù hợp. Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần tăng cường sức trẻ cho Đảng và đảm bảo sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ. Đặc biệt, số lượng học sinh THPT được kết nạp Đảng tăng nhanh. Năm 2023 và bốn tháng đầu năm 2024, toàn Đảng bộ Thành phố đã kết nạp được 223 học sinh THPT.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chủ trì Hội nghị.

Việc ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng bộ Thành phố đã giúp các đảng viên dễ dàng tiếp cận với chủ trương, chính sách của Đảng cũng như chỉ đạo của cấp ủy cấp trên; cung cấp thông tin chính thống cho cán bộ, đảng viên, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, ý chí và hành động.

Triển khai ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”.

Kết quả,  445.459/481.406 đảng viên được cài đặt thành công phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, đạt 92,5%. Đối với phần mềm "Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên", đã có 50/50 Ban Tổ chức cấp ủy, 2.789/3.176 tổ chức cơ sở Đảng đã cài đặt và vận hành phần mềm, đạt 87,8%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị Cục Đối ngoại tiếp tục chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa bằng biện pháp hòa bình.

Luật Thủ đô (sửa đổi) khi được Quốc hội thông qua sẽ tạo cơ hội cho Hà Nội phát triển toàn diện, trong đó điểm nhấn là sự phát triển đột phá của các giá trị văn hóa trên mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đã khảo sát, làm việc với nhiều cơ quan của Bắc Kinh để cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn, phát huy giá trị di sản, phát triển công nghiệp văn hóa, quản lý báo chí tại địa phương.

Dự thảo luật đã thể hiện sự phân quyền mạnh mẽ cho chính quyền thành phố Hà Nội, đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn đối với chính quyền thành phố trong xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô.

Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đề xuất cho Việt Nam vay khoảng hơn 11 tỷ USD trong 5 năm tới, tập trung cho một số dự án lớn trong một số lĩnh vực trọng điểm

Trong phiên họp sáng 28/5, Thường vụ Quốc hội không tán thành việc đổi tên gọi TAND cấp tỉnh, huyện nhưng còn nhiều ý kiến khác nhau nên xây dựng hai phương án xem xét.