Còn 21 ca nặng trong vụ nghi ngộ độc tại Nha Trang

Thông tin về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến trưa qua 20/11, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tiếp nhận tổng cộng 600 ca nghi ngộ độc. Trong đó, một ca đã tử vong, hiện vẫn còn 21 ca nặng.

 

Học sinh iSchool cấp cứu tại bệnh viện

Ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Người phát ngôn báo chí tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm: Với trường hợp học sinh tử vong trên đường chuyển viện tuyến trên nghi do ngộ độc thực phẩm, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo thành phố Nha Trang tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ với số tiền 21 triệu đồng cho gia đình. Nhà trường đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Đối với các mẫu thực phẩm đã được lấy mẫu, tỉnh đang chờ Viện Pasteur Nha Trang nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn, xác định nguyên nhân độc tố và dự kiến đến ngày 23/11 mới có kết quả từ phía Viện Pasteur Nha Trang.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Lâm Quang Thoại, đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng - đơn vị đầu tư, quản lý trường và ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang cam kết thanh toán toàn bộ chi phí điều trị, mời các bác sỹ giỏi về điều trị cho các cháu ngay trong sáng 21/11 cho đến khi các cháu khỏe mạnh trở lại.

Đồng thời, trường đề nghị ngành chức năng sớm xác định nguyên nhân để các bệnh viện có phác đồ điều trị.

Trước đó, chiều 20/11, tại cuộc họp có đại diện Ban Giám hiệu nhà trường và hơn 200 phụ huynh học sinh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã xin lỗi trực tiếp đến phụ huynh học sinh và thông báo, nhà trường tạm dừng đón học sinh đến trường 1 tuần để giải quyết các vấn đề liên quan.

Cũng tại cuộc họp, các phụ huynh bày tỏ sự lo lắng bởi tình hình sức khỏe của các học sinh khi ở bệnh viện ổn định, nhưng khi xuất viện, các triệu chứng trở lại, sức khỏe không đảm bảo. Phụ huynh đề nghị Bộ Y tế tăng cường các bác sỹ đầu ngành hỗ trợ điều trị cho các học sinh. Công an tỉnh công bố sớm kết quả điều tra, kết quả xét chủng vi khuẩn trong các mẫu thực phẩm để sớm có phác đồ điều trị đúng hướng cho các cháu học sinh.

Nhà trường xem xét lại bếp ăn, đơn vị cung cấp thực phẩm, nguồn nước uống phải đảm bảo chất lượng, bổ sung bác sỹ dinh dưỡng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT do Bộ giao thông vận tải đề xuất bổ sung một số giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện, kiểm định ô tô tại đơn vị đăng kiểm.

Nhiều năm qua, ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng dù được xây dựng để phục vụ tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đang được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có xe chở học sinh.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, song gần 10 năm qua, hạ tầng tại khu đất dịch vụ của người dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức vẫn nhếch nhác, hạ tầng giao thông không hoàn thiện, gây ra không ít vụ tai nạn cho người dân khi về đây sinh sống.