Công an Hà Nội phá đường dây đánh bạc 250 tỷ đồng

Công an vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng xã hội dưới hình thức chơi bài Poker với tổng số tiền giao dịch lên đến 250 tỷ đồng.

Tốt nghiệp đại học Bách Khoa, Nguyễn Xuân Huy (sinh năm 1992, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) chọn lựa con đường điều hành một đường dây đánh bạc trên mạng.

Đối tượng Nguyễn Xuân Huy (sinh năm 1992, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai).

Đường dây này hoạt động theo mô hình kim tự tháp với sự hỗ trợ đắc lực của các mắt xích, đại lý. Cao nhất là Nguyễn Xuân Huy, bên dưới là Đỗ Ngọc Khánh (trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) với vai trò chủ tài khoản cấp siêu đại lý, Đỗ Trường Thịnh (trú tại huyện Thường Tín) phụ trách nạp rút tiền cho con bạc, Bùi Quốc Đạt (sinh năm 1995, trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai) là nhân viên tra soát tiền nạp rút, Nguyễn Thành Đạt (sinh năm 1993, trú tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa) có nhiệm vụ chạy quảng cáo thu hút con bạc. Các đối tượng giao dịch bằng tiền chuyển qua các tài khoản để nạp mua điểm “chip” sử dụng vào việc đánh bạc.

Một chip tương ứng với 1.000 đồng. Con bạc mua chip và trực tiếp chơi với nhau trên ứng dụng, sau đó quy đổi với số tiền tương ứng. Để điều hành đường dây đánh bạc thì em chuẩn bị máy tính nối mạng và điện thoại.

Đối tượng Nguyễn Xuân Huy.

Để che giấu cơ quan công an, Huy thuê một ngôi nhà bốn tầng, lắp đặt camera để tập kết máy móc làm “căn cứ” hoạt động của ổ nhóm. Ngôi nhà luôn khóa trái cửa. Nhóm không tiếp xúc với người lạ và hàng xóm. Từ tháng 10/2023 đến ngày 18/12/2023, các đối tượng trong đường dây này đã giao dịch số tiền khoảng 250 tỷ đồng. Thời điểm bị phát hiện, nhóm này có 7.395 tài khoản thành viên, 264 tài khoản đại lý, 76 tài khoản siêu đại lý.

Tang vật thu giữ.

Vụ án do Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an, triệt phá hồi đầu tháng ba. Hiện, vụ án đang tiếp tục được Công an quận Thanh Xuân điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có công văn đề nghị cơ quan chức năng của thành phố sớm có kết quả điều tra để đưa ra xét xử vụ án vi phạm về phòng cháy, chữa cháy tại quận Thanh Xuân và Cầu Giấy.

Dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện có khoảng 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện. Tuy nhiên, tại chân ga Cát Linh, việc trông giữ xe trên vỉa hè và tình trạng rác thải vứt bừa bãi lại đang gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và cuộc sống người dân.

“Lúc cháu bé được đưa ra khỏi xe, tôi thấy toàn thân cháu đã trắng bệch, chân tay thâm tím, có nhiều vết rớm máu và đã có hiện tượng sùi bọt mép”, anh Nguyễn Ngọc Thái - nhân chứng và người trực tiếp phá cửa để cô giáo chui vào đưa cháu bé khỏi xe ô tô, kể lại.

Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ thuộc phường Bến Gót, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) có lưu lượng xe tải chở nguyên vật liệu lớn, gây nên tình trạng bụi mịt mù trên suốt tuyến đường, ảnh hưởng tới tầm nhìn.

Công an quận Cầu Giấy vừa xử phạt hai trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ cháy xảy ra tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Công an thành phố Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam cô phụ trách đưa đón liên quan đến vụ trẻ 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trong xe ô tô.