Crocus cam kết khôi phục lại nhà hát sau vụ khủng bố

Tập đoàn Crocus, chủ sở hữu nhà hát của Nga bị phá hủy sau vụ xả súng hàng loạt và đốt phá nghiêm trọng, ra tuyên bố sẽ khôi phục lại tòa nhà này.

Tất cả những gì còn sót lại sau vụ tấn công vào Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow chỉ là những dầm thép bị cháy xém và khung thép của hàng trăm ghế ngồi. Trung tâm có sức chứa hơn 6.000 chỗ ngồi này do tập đoàn Cocrus xây dựng hồi năm 2009. Đây là một phần của khu phức hợp rộng lớn gồm các trung tâm thương mại, nhà hàng và khách sạn ở phía Tây thủ đô Moscow.

Crocus cam kết khôi phục lại nhà hát sau vụ khủng bố

Trong vụ khủng bố, các tay súng xông vào từ sảnh chính tòa nhà và nã đạn, ném bom xăng trước khi bỏ trốn. Ít nhất 133 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em. Tòa nhà bị đốt cháy, sau đó phần mái sụp xuống và hàng trăm lính cứu hỏa đã phải chiến đấu trong nhiều giờ để dập lửa.

Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố gây thương vong nặng nề nhất tại Nga suốt hàng chục năm qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tập đoàn thương mại gia vị Ấn Độ cho biết xuất khẩu gia vị có thể giảm 40% sau khi hai thương hiệu lớn vướng phải cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu mà tập đoàn này cho là an toàn, nhưng những thương hiệu khác lại cho là gây ung thư nếu tiếp xúc trong thời gian dài.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thừa nhận những khó khăn mà Kiev đang gặp phải trong bài phỏng vấn với hãng tin AFP.

Tòa án Nga vừa đưa ra lệnh tịch thu tài sản, bất động sản, tài khoản cùng cổ phiếu của Deutsche Bank tại nước này, trong một vụ kiện liên quan đến ngân hàng này của Đức.

Nội các Ukraine đã quyết định phân bổ hơn 38 triệu USD để khôi phục hai nhà máy nhiệt điện quan trọng trong lúc nước này đang thiếu điện trầm trọng. Khoản ngân sách này sẽ được chi cho việc xây dựng lại nhà máy Zmiivska ở khu vực phía Đông Kharkov và nhà máy Trypilska ở ngoài thủ đô Kiev.

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.