Cuối tuần ở bảo tàng Dân tộc học| Nhịp sống Hà Nội| 20/04/2024

Bảo tàng Dân tộc học nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên. Những ngày cuối tuần, nơi này luôn thu hút khá đông khách đến tham quan văn hóa đặc trưng của các dân tộc Việt Nam trong một không gian thu nhỏ giữa lòng Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đều đặn vào thứ 4 và chủ nhật hàng tuần, căn nhà nhỏ bên đường Tân Triều, quận Hà Đông, Hà Nội lại tấp nập người ra, người vào. Các thành viên của bếp ăn thiện nguyện An Yên đã có mặt từ rất sớm, tất bật nấu nướng, chuẩn bị mang những suất cơm 0 đồng tới với hàng trăm bệnh nhân...

Từ những cành hoa sen quen thuộc, nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận đã phải mất rất nhiều thời gian nghiên cứu để biến những sợ tơ kéo được từ cuống sen thành các sản phẩm lụa nổi danh tầm khu vực.

Khu phố cổ với các mặt tiền san sát vốn là nơi sinh sống và kinh doanh của biết bao gia đình. Đó có thể là những cửa hàng sang trọng, các quán ăn, quán cà phê, các mặt hàng phố nghề, hay đơn giản đó là các cửa hàng thu mua phế liệu.

VNeID là một ứng dụng trên thiết bị di động, do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an phát triển nhằm mục đích thay thế cho giấy tờ truyền thống và cung cấp các tiện ích phục vụ cho công dân số, chính phủ số và xã hội số. Tài khoản định danh điện tử có quy định từng mức độ khác nhau. Đáng chú ý là ở mức độ 2, người dân đã và đang được hưởng nhiều tiện ích trong thực hiện dịch vụ công.

Thầy giáo Nguyễn Anh Tuấn đam mê nghiên cứu, sáng tạo để phát triển bản thân. Tại ngôi trường Trung học Phổ thông Huỳnh Thúc Kháng, thầy Tuấn đã trở thành tấm gương cho các bạn trẻ học tập.

Ứng Hoà và Mỹ Đức là hai huyện có tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch còn thấp. Công ty cổ phần nước sạch Hà Nam đang khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công lắp đặt với mục tiêu đến năm 2025, 100% số hộ dân được sử dụng nước sạch.