Cựu Tổng thống Chile qua đời vì tai nạn trực thăng

Ngày 6/2, cựu Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã tử vong trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng ở khu vực miền Nam Chile. Thi hài của ông Pinera đã được tìm thấy trong khi ba người khác trên chiếc trực thăng gặp nạn vẫn sống sót. Ông Pinera ra, 74 tuổi, đã giữ vị trí Tổng thống Chile trong hai nhiệm kỳ từ 2010 tới 2014 và 2018 tới 2022.

Tổng thống Chile Gabriel Boric đã tuyên bố tổ chức tang lễ cấp nhà nước dành cho ông Pinera. Ngay sau khi nhận được tin, nhiều nhà lãnh đạo tại Nam Mỹ đã bày tỏ sự thương tiếc. Trên mạng xã hội X, Tổng thống Brazil Lula da Silva đã viết rằng ông bất ngờ và buồn bã về việc ông Pinera qua đời. Theo nhà lãnh đạo Brazil, hai ông đã cùng nhau củng cố mối quan hệ giữa hai đất nước và luôn có sự đối thoại tốt kể cả khi không còn giữ cương vị tổng thống.

Tổng thống Argentina Javier Milei cũng gửi lời chia buồn tới gia đình, người thân của ông Pinera và toàn thể người dân Chile. Cũng trên mạng xã hội X, Tổng thống Uruguay Luis Lacalle Pou đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân Chile và gia đình ông Pinera, khẳng định cựu Tổng thống Chile đã đồng hành cùng Uruguay trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan