Đa dạng những ý tưởng trang trí đường phố Hà Nội

Năm 2023, ngành văn hóa Hà Nội tiếp tục huy động sự tham gia, đóng góp ý tưởng sáng tạo của những họa sỹ, nhà thiết kế để có hình thức trang trí đường phố đẹp, tạo diện mạo mới cho phố phường, đặc biệt vào các dịp lễ Tết và các sự kiện lớn.

Năm nay, cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền “Gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa Thủ đô Hà Nội” và Cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố Hà Nội năm 2023 tiếp tục thu hút sự tham gia của nhiều tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành phố khác. Nhiều tác phẩm thiết kế trang trí chiếu sáng có phong cách mỹ thuật hiện đại, vượt qua lối mòn cũ, sử dụng công nghệ mới để trình chiếu tạo hình theo các sự kiện hoặc chủ đề của từng năm.

Là người có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế trang trí đô thị, hoạ sĩ Bùi Văn Long lấy ý tưởng văn hoá truyền thống làm cốt lõi để sáng tạo. Những sáng tác của anh kết hợp hài hòa giữa yếu tố văn hoá, thẩm mỹ với công nghệ hiện đại, tạo nên một tổng thể hài hoà, biểu thị cho không khí vui tươi của Thủ đô. Tác phẩm "Hướng về Thủ đô" đã được trao giải nhất Cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố Hà Nội năm 2023.

Tác phẩm "Hướng về Thủ đô" đã được trao giải nhất.

Đối với cuộc thi sáng tác tranh cổ động, nhiều tác phẩm có phong cách mỹ thuật mới, nêu bật những nội dung như: Tuyên truyền gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn thủ đô Hà Nội; Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống; Bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể. Trong đó, tác phẩm "Di tích lịch sử văn hoá" của anh Nguyễn Anh Minh đã đạt giải nhất tranh cổ động.

Tác phẩm tranh cổ động đạt giải nhất.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 28/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), nhất là văn hóa, giáo dục chất lượng cao, trường chuẩn quốc gia.

Chính thức ra rạp từ ngày 24/5, bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" tiếp tục tạo nên cơn sốt tại phòng vé. Hiện doanh thu phim đã vượt qua con số 84 tỉ đồng. Phim thậm chí còn được kỳ vọng là tác phẩm anime đầu tiên đạt doanh thu trăm tỷ tại Việt Nam.

4 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bị thiệt hại về người trong vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, đã dự kiến chi trả bảo hiểm với số tiền ước tính khoảng 2,72 tỷ đồng.

Với mong muốn khơi dậy cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật cho các em thiếu nhi, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các bé từ 3 đến 7 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7 trong danh sách này.

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã hoàn thành xây dựng một trang thông tin điện tử giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn để quảng bá du lịch văn hóa, phục vụ công tác bảo tồn.