Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

Sáng 09/12, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng sau kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV.

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, cử tri các quận bày tỏ đánh giá cao hiệu quả các phiên chất vấn tại kỳ họp, đồng thời mong muốn lời hứa của các Bộ trưởng cùng với các giải pháp sẽ được triển khai thực hiện hiệu quả. Đồng thời cử tri, nhân dân các quận cũng rất đồng tình, hoan nghênh việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn, công khai kịp thời kết quả lấy phiếu tín nhiệm để cử tri, nhân dân cả nước cùng tham gia giám sát.

Đối với công tác xây dựng pháp luật tại kỳ họp, cử tri các quận mong chờ Quốc hội ban hành Luật Thủ đô (sửa đổi) trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng, tiếp thu các ý kiến đóng góp của nhân dân, các chuyên gia và những người tâm huyết với Thủ đô để phát triển Thủ đô xứng tầm.

Cử tri cũng bày tỏ quan điểm, đề nghị Quốc hội và các bộ ngành quan tâm tới vấn đề thu hút, trọng dụng, đãi ngộ đội ngũ tri thức, tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa cho giáo dục, đào tạo, sách giáo khoa và xây dựng văn hóa học đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.