Đảm bảo đủ vắc-xin tiêm phòng cho trẻ

Theo chuyên gia của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, để không ảnh hưởng công tác phòng bệnh cho trẻ nhỏ, Bộ Y tế tiếp tục cung ứng đầy đủ 10 loại vắc-xin trong Chương trình tiêm chủng miễn phí cho trẻ dưới 5 tuổi trong quý 1 năm 2024.

Bà Đức Thị Duyên đưa cháu ngoại mới sinh được 5 ngày tuổi ra Trạm y tế xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức để tiêm phòng vắc-xin lao. Trạm y tế xã đã bố trí máy sưởi, quạt sưởi tại khu vực tiêm và phòng chờ sau tiêm đảm bảo giữ ấm cho trẻ và người dân.

Hơn một năm nay, người dân trên địa bàn thành phố không phải chờ đợi lâu tại Trạm y tế để tiêm phòng cho trẻ. Bởi thành phố đã điều chỉnh lịch tiêm hợp lý và tránh hao phí vắc-xin. Cứ thứ Tư tuần đầu của tháng, Hà Nội thực hiện tiêm phòng cho trẻ theo cụm tại các Trạm y tế xã, phường, thị trấn và tiêm bổ sung cho các trẻ đến lịch tiêm mà bị ốm vào thứ Tư của tuần thứ ba trong tháng.

Trong quý I/2024, Bộ y tế tiếp nhận, phân bổ vắc-xin kịp thời tới 63 tỉnh, thành phố để tổ chức tiêm chủng các loại vắc-xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng, bao gồm vắc-xin nhập khẩu và vắc-xin sản xuất trong nước. Đồng thời, khẩn trương triển khai công tác tiêm bù mũi, tiêm vét cho trẻ em bảo đảm an toàn tiêm chủng, đặc biệt là một số vắc-xin phòng, chống dịch bệnh trong mùa đông - xuân như sởi, rubella./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 cho trẻ em trên toàn quốc bắt đầu từ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Bộ Y tế dự kiến, sẽ có hơn 6 triệu trẻ trên toàn quốc được uống bổ sung Vitamin A đợt này.

Thuốc lá điện tử gây ra nguy cơ bệnh tật cao hơn, thậm chí là những tác hại sớm hơn so với thuốc lá truyền thống. Không ít trường hợp bệnh nhân chịu tổn thương não vĩnh viễn.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây vừa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Xuân Sơn.

Sau ba ngày đi theo ông Thích Minh Tuệ, người đàn ông 47 tuổi bị sốc nhiệt, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nâng cấp cơ sở ở Quán Sứ, Bệnh viện K (Hà Nội) đã được hỗ trợ đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị siêu hiện đại phục vụ người bệnh.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, người điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, ngoài việc thực hiện các y lệnh của bác sĩ, còn trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc, động viên người bệnh. Những công việc thầm lặng của các điều dưỡng đã cho những bệnh nhân nhiều hi vọng.