Đâm dao tại Sydney - Australia, ít nhất 5 người tử vong

Cảnh sát Australia cho biết hôm nay (13/4) một người đàn ông đã bị bắn và nhiều người khác bị đâm, ít nhất 5 người đã tử vong sau vụ tấn công bằng dao tại một trung tâm mua sắm ở Sydney.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: ABC News.

Cảnh sát bang New South Wales với CNN rằng vụ việc xảy ra bên trong trung tâm mua sắm Westfield Bondi Junction. Cảnh sát đã được gọi đến hiện trường sau khi có thông tin về nhiều người bị đâm và kêu gọi mọi người tránh xa khu vực này.

Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những người mua sắm chạy từ nhiều lối ra của trung tâm mua sắm, trong khi có thể nghe thấy tiếng trực thăng của cảnh sát trên đầu.

Cảnh sát không xác nhận liệu họ có bắn nghi phạm hay vụ việc có liên quan đến khủng bố hay không.

Tuyên bố cho biết: “Các cuộc điều tra đang tiếp tục liên quan đến vụ việc và không có thêm thông tin chi tiết nào”.

Cảnh sát đang truy lùng một trong những nghi phạm. Ảnh: ABC New

9 News Sydney, chi nhánh của CNN tại Australia, đã nói chuyện với một nhân chứng, người này chia sẻ rằng mọi người đang chạy qua trung tâm mua sắm và ngã đè lên nhau, mô tả tình huống này là “địa ngục”.

Các phóng viên của CNN đã được thông báo rằng mọi người bắt đầu chạy và la hét: “Đừng đi xuống, có một vụ đâm dao, đã có một vụ đâm dao.”

Hãng tin này cũng chiếu video trực tiếp cảnh những người được đưa lên xe cấp cứu và điều trị tại hiện trường.

Các nhân viên Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp được có mặt tại Westfield Bondi Junction ngay trước 4 giờ chiều ngày 13/4. Ảnh: ABC News

Trong khi đó, ABC News đưa tin, đã có một số người thiệt mạng trong vụ việc này. Trong số 7 người bị đâm tại trung tâm mua sắm có một em bé mới 9 tháng tuổi.

Một người phát ngôn của lực lượng khẩn cấp cho biết một nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại diện Trung Quốc tại Liên hợp quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an loại bỏ các tính toán chính trị, đặt việc cứu người lên hàng đầu và nhanh chóng thông qua nghị quyết liên quan đến tình hình Rafah ở Dải Gaza.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) dự kiến tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu là 4,9% vào năm 2024, rút lại dự báo ban đầu tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 5,2% trong năm nay.

Đây là gói đầu tư thứ ba kể từ năm 2014 vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm tăng cường khả năng tự cung tự cấp của ngành bán dẫn trong nước.

Luật mới sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục cấp phép cũng như rút ngắn thời gian đánh giá hiệu quả và tác động tới môi trường của các dự án hydro ở quốc gia này.

Sau hơn 9 giờ thảo luận trong 2 ngày, bồi thẩm đoàn Manhattan kết luận cựu Tổng thống Mỹ Trump phạm 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, liên quan chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Ngoại trưởng Nga bất ngờ đưa ra quan điểm của Nga về việc tổ chức hội nghị quốc tế này, hé lộ việc Nga có thể tham gia vào những giai đoạn tiếp theo của sự kiện.