Đậm hương vị ẩm thực Hà Nội

Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội là nơi để người dân cũng như du khách trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực từ truyền thống đến hiện đại qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, đầu bếp đã được vinh danh tại các sự kiện ẩm thực lớn nhỏ.

Diễn ra từ ngày 29/9 - 1/10/2023 tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội, không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội được chia thành các khu trưng bày, biểu diễn ẩm thực truyền thống, tái hiện những món ăn truyền thống của Hà Nội như: bún thang, chả cá Lã Vọng, bún ốc nguội, xôi Phú Thượng, ô mai, bánh mì...

Điểm nhấn tại đây là không gian của phở Hà Nội, nét tiêu biểu của ẩm thực Hà Thành và một số thương hiệu phở nổi tiếng khác. Du khách sẽ được trải nghiệm quy trình tạo ra những loại “sợi” - một trong những nguyên liệu làm nên món ăn đặc trưng của bún, miến, phở...

Giới thiệu ẩm thực đặc sắc của các quận, huyện, làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội, các nghệ nhân trình diễn quy trình làm nên những món ăn đặc sản địa phương như: rượu hũ làng Ngâu (Thanh Trì), bún xào cần (Đông Anh), tương Cự Đà (Thanh Oai), tương nếp làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây), xôi Phú Thượng...

Cùng với các gian hàng ẩm thực là không gian giải trí, giới thiệu các loại hình nghệ thuật làng nghề - chợ quê và các trò chơi dân gian.

Tại đây cũng sẽ có không gian ẩm thực quốc tế và các món ăn đương đại và đặc biệt là không gian quảng bá các cơ sở ẩm thực đạt giải Michelin. Điểm đến du lịch ẩm thực của Thủ đô cũng iới thiệu một số cơ sở ẩm thực đã đạt danh hiệu giải thưởng Michelin.

Sự kiện Không gian văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023 được kỳ vọng lan tỏa hơn nét đẹp, độc đáo của ẩm thực Hà Nội tới du khách trong và ngoài nước. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kem Hà Nội ngon nức tiếng, không chỉ là một món tráng miệng đơn thuần mà còn là một phần văn hóa của người dân Thủ đô. Mặc cho những hàng kem sang trọng mọc lên hàng loạt gần đây, ba quán kem tuổi đời hơn nửa thế kỷ vẫn giữ nguyên sức hút đặc biệt, là điểm đến yêu thích của cả dân địa phương và du khách.

Canh chua cá, món canh chua ngọt rất bản địa của Việt Nam, đã được tạp chí ẩm thực quốc tế TasteAtlas vinh danh trong top 10 món cá được đánh giá ngon nhất thế giới.

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.

Nước mơ vốn là thứ nước khát giải nhiệt ngày hè được nhiều người yêu thích. Quả mơ khi được ngâm kỹ với đường sẽ tạo thành loại thức uống có vị chua thanh và mùi thơm khó cưỡng.

Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon, mà còn phản ánh sự khéo léo, tinh tế trong cách chế biến, thưởng thức. Nhiều món ăn được các trang du lịch nước ngoài vinh danh, đưa vào cẩm nang du lịch cho du khách khi đến Hà Nội. Việc nâng tầm giá trị ẩm thực, xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc sắc đang được Hà Nội quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.