Đấu giá chiếc mũ đầu tiên của Michael Jackson

77.640 euro là cái giá được trả trong buổi bán đấu giá chiếc mũ mà danh ca Michael Jackson đã sử dụng khi nhảy điệu moonwalk lần đầu tiên.

Nhà đấu giá Lemon Auction đã tổ chức buổi  đấu giá này với 200 đồ vật, trong đó nổi bật nhất lại là chiếc mỹ len lót lụa, kiểu dáng Fedora, của Michael Jackson. Chiếc mũ ước tính được bán với giá từ 60,000 - 100,000 euro.

Chiếc mũ mà Michael Jackson đội ngay trước khi thực hiện điệu nhảy moonwalk đầu tiên - bước nhảy đặc trưng của danh ca - đã được chốt giá 77.640 euro (bao gồm các khoản phí), trong một cuộc đấu giá ở Paris trước sự chứng kiến ​​​​của nhiều người hâm mộ.

Chiếc mũ mà cố danh ca Michael Jackson đã sử dụng khi nhảy điệu moonwalk lần đầu tiên.

Theo thông tin từ nhà bán đấu giá, chiếc mũ này do Adam Kelly, người có mặt trong buổi biểu diễn ngày 25/3/1983, và có được chiếc mũ khi Michael Jackson tặng lại. Ông đã giữ nó trong vài năm trước khi bán cho một nhà sưu tập người Mỹ. Chiếc mũ này sau đó xuất hiện trở lại trong một bộ sưu tập ở châu Âu. 

Một vật đấu giá khác cũng gây sự chú ý và giành giật từng bước giá, đó là cây đàn guitar của nghệ sĩ blues T-Bone Walker (1910-1975), người có ảnh hưởng lớn đến BB King, Chuck Berry, Jimi Hendrix, Buddy Guy, Jimmy Page và Eric Clapton. Cây đàn đã được bán với giá 129.400 euro. Chiếc “sáu dây” này, chỉ được sản xuất với số lượng 22 chiếc vào năm 1949, được định giá ở mức cao là 150.000 euro./.

(Nguồn: Le Figaro)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Miss Cosmo - cuộc thi nhan sắc quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đang là tâm điểm bàn luận của nhiều người hâm mộ sắc đẹp. Mới đây, cuộc thi đã hé lộ dàn thí sinh dự thi năm nay. Trong đó, người đẹp đại diện Philippines đang thu hút nhiều sự chú ý.

Phim tài liệu “Burning Sun: Exposing the secret K-pop chat groups” từng tiết lộ nhiều chi tiết gây chấn động, phơi bày bộ mặt thật của những nghệ sĩ K-pop là thần tượng của giới trẻ. Tuy nhiên, một số thần tượng có liên quan đến bê bối trên lại đang rục rịch quay trở lại showbiz và gặp vô số chỉ trích từ công chúng trong nước và quốc tế.

Burning Sun - một trong những bê bối lớn nhất trong lịch sử làng giải trí Hàn Quốc, từng gây chấn động vào năm 2019, một lần nữa lại “nóng” trở lại khi bộ phim tài liệu có tên “Burning Sun: Exposing the Secret K-pop Chat Groups” (Tạm dịch: Burning Sun: Lộ diện nhóm chat bí mật của Kpop) của BBC vừa phát hành.

Bên cạnh màn đổ bộ thảm đỏ khoe dáng cùng những thiết kế ấn tượng của nhà thiết kế Đỗ Long tại show Giai Nhân thì một sự việc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả đó chính là màn livestream bình phẩm ngoại hình đồng nghiệp của Phương Trinh Jolie ngay trong đêm diễn.

Chương trình đã tiến hành vòng casting, tuyển chọn tại Đài PT-TH Hà Nội, thu hút 300 thí sinh nhí tham gia.

BTC Miss Cosmo 2024 - cuộc thi nhan sắc quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - vừa công bố danh sách 60 quốc gia và vùng lãnh thổ nắm giữ bản quyền và xác nhận gửi thí sinh đến tham dự cuộc thi.