Đầu tư thương hiệu giúp ngân hàng gia tăng lợi nhuận

Ngành Ngân hàng Việt Nam đã trải qua một năm 2023 đối diện với nhiều thách thức từ kinh tế và tài chính toàn cầu với việc xuất khẩu giảm và lãi suất quốc tế tăng, các ngân hàng đang phải đối mặt với áp lực tài chính khó khăn và sự cạnh tranh gay gắt. Trong bối cảnh này, chiến lược phát triển thương hiệu trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công và tồn tại vững mạnh của các ngân hàng.

Với giá trị thương hiệu hơn 125 triệu USD, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã lọt Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2023 do Mibrand Việt Nam công bố.

Theo đại diện ngân hàng chia sẻ, bên cạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, ngân hàng cũng liên tục triển khai hàng loạt các chương trình marketing hướng đến nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, qua đó, tăng điểm chạm về thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các thông tin, sản phẩm, dịch vụ, từ đó cũng giúp ngân hàng gia tăng lợi nhuận.

Đầu tư thương hiệu giúp ngân hàng gia tăng lợi nhuận

Theo các chuyên gia, việc thúc đẩy số hoá và nâng cao trải nghiệm khách hàng của ngân hàng cũng là đòn bẩy gia tăng sức mạnh thương hiệu.

Do đó, một thương hiệu mạnh và uy tín có thể giúp ngân hàng thu hút khách hàng, tạo niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và củng cố vị thế của ngân hàng trên thị trường.

Thương hiệu mạnh và uy tín có thể giúp ngân hàng thu hút khách hàng,

Tại Việt Nam, thị trường tài chính ngân hàng hiện nay có sự góp mặt của hơn 100 tổ chức, bao gồm các ngân hàng thương mại, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức tài chính khác.

Do vậy, cạnh tranh trên thị trường ngân hàng ngày càng gay gắt, khách hàng ngày càng yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ và trải nghiệm khiến việc xây dựng và quản lý thương hiệu càng trở thành một yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của ngân hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Bộ Tài chính, trong 3 năm (từ năm 2021-2023) có 31.570 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đưa vào diện rà soát của cơ quan thuế.

Bộ Tài chính đã có thông tin phản hồi về việc các sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho người kinh doanh, ngày 1/6.

Cổ phiếu của Nvidia, nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo AI, đã tăng thêm 20% trong 5 ngày qua, chứng minh giá trị của công ty với Big Tech và Phố Wall.

Tỷ lệ lạm phát trung bình của khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro tăng lên mức 2,6% trong tháng 5, theo ước tính của Cơ quan Thống kê châu Âu.

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.

Thị trường chứng khoán tuần qua chứng kiến 3 phiên giảm điểm liên tục của VN-index. Tới 4 phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ, đặc biệt phiên thứ 5 đột biến với trên 3.200 tỷ.