Đẩy nhanh tiến độ dự án văn hoá, y tế, giáo dục

Sáng 23/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị giao ban chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022 – 2025 và các năm tiếp theo của thành phố với các Sở, nghành, địa phương. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quý Tiên.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị giao ban chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022 – 2025.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách thành phố đầu tư cho 03 lĩnh vực là trên 45.391 tỷ đồng với 1.446 dự án. Trong đó, có 676 dự án về giáo dục, 221 dự án đầu tư về y tế và 529 dự án tôn tạo di tích. Kết quả, đến tháng 4/2024, đã phê duyệt chủ trương đầu tư: 1.357  dự án, đạt 93,97, các địa phương đã khởi công và triển khai xây dựng 844 dự án. Giai đoạn 2021-2023 hoàn thành 342 dự án. Dự kiến năm 2024 hoàn thành 426 dự án và lũy kế đến hết năm 2024 dự kiến có 768 dự án hoàn thành, đạt 53,2% số dự án.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận, làm rõ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận, làm rõ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng. Quy định thủ tục xin ý kiến thẩm định đối với các dự án tu bổ di tích liên quan đến nhiều bộ, ngành, dẫn đến kéo dài thời gian chuẩn bị đầu tư. Một số dự án xây dựng trường học phải điều chỉnh quy hoạch hoặc chưa có quy hoạch phân khu được phê duyệt nên bị chậm tiến độ.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cho rằng cần rà soát, bổ sung quỹ đất xây dựng, mở rộng trường học.

Ngoài ra, do dân số của thành phố tăng nhanh, đặc biệt là tốc độ tăng dân số cơ học tại các quận tạo sức ép lớn cho các trường học, dẫn đến không đảm bảo yêu cầu quy mô trường, lớp để đạt chuẩn quốc gia, vì thế cần rà soát, bổ sung quỹ đất xây dựng, mở rộng trường học. Thêm vào đó, nguồn thu ngân sách một số huyện, thị xã còn hạn chế do việc thực hiện kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất còn khó khăn, ảnh hưởng đến nguồn vốn đối ứng cho các dự án được ngân sách thành phố hỗ trợ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã biểu dương thành viên Ban chỉ đạo, lãnh đạo Sở, ngành quận, huyện, thị xã thời gian qua đã rất trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ của 3 lĩnh vực. Đặc biệt, tại hội nghị giao ban, đã có 23 ý kiến phát biểu rất trách nhiệm, nêu cách làm hay, hiệu quả, hiến kế giải pháp, cách thức triển khai khoa học, linh hoạt.

Chủ tịch HĐND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thời gian tới rà soát, tổng hợp các phần việc trên cơ sở đảm bảo rõ tiến độ, nhiệm vụ, trách nhiệm từng ngành, từng cấp; đề xuất, kiến nghị giải pháp cụ thể cho từng khó khăn, tuyệt đối không để vướng mắc làm chậm tiến độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xử lý vi phạm qua tin báo trên kênh Zalo đã giúp cho quy trình phát hiện, giải quyết và xử lý vi phạm của lực lượng CSGT ngày càng được rút ngắn, đồng thời thúc đẩy hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của lực lượng công an thành phố.

Trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã phát hiện một số trường hợp lái xe dịch vụ, xe công nghệ vi phạm nồng độ cồn nhưng chủ quan, cố tình vi phạm.

Nhiều tuyến đường khu trung tâm TP.HCM cấm xe lưu thông để phục vụ người dân vui chơi, xem pháo hoa trong buổi khai mạc Lễ hội sông nước vào tối nay, 31/5.

Sau khi cấm xe tải nặng, xe khách giường nằm trên 30 chỗ vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, từ ngày 4/4-21/5 tuyến này không xảy ra tai nạn, nhưng QL1 lại ghi nhận 4 vụ, làm chết 3 người, bị thương 1 người.

Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố phương án bổ sung nguồn lực và tiếp tục ủy quyền cho các địa phương, tiến tới toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đều có thể tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong cấp, đổi giấy phép lái xe.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng, cùng với đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giá.